Tuổi trẻ Bệnh viện Châm cứu TW tri ân người có công với cách mạng

Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày truyền thống lực lượng thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam (15/7/1950 – 15/7/2023), hướng tới kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2023), sáng 23/7, chương trình Khám bệnh, phát thuốc và tặng quà cho cựu thanh niên xung phong (TNXP), người có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn được Quận đoàn Đống Đa phối hợp cùng Ban Chỉ huy quân sự quận tổ chức với sự tham gia của các bệnh viện trên địa bàn, trong đó có Bệnh viện Châm cứu TW.

Đến dự chương trình có đồng chí Dương Minh Đức - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Thanh niên công nhân viên chức và Công tác an ninh quốc phòng Thành đoàn Hà Nội; Đồng chí Nguyễn Thanh Tùng - Ủy viên BTV Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa. Cùng đến dự có lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể quận Đống Đa.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Tâm - Ủy viên BCH Thành đoàn Hà Nội, Bí thư Quận đoàn cho biết: "Phát huy tinh thần "tương thân tương ái" vì sức khỏe cộng đồng, đây là chương trình tình nguyện được Quận đoàn Đống Đa phối hợp với các đơn vị tổ chức thường niên hàng năm nhằm thăm hỏi động viên, khám bệnh, tặng quà và cấp phát thuốc miễn phí cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình có công với cách mạng, các gia đình chính sách".
Tại buổi khám sức khỏe miễn phí, các ông bà, thương binh, bệnh binh đã được các y bác sĩ tận tình thăm khám sức khỏe tổng quát; Siêu âm ổ bụng (gan, thận, lách, tụy, tiết niệu, tiền liệt tuyến, thận); Lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc đái tháo đường; Tư vấn điều trị; Tặng quà và phát thuốc miễn phí...

Đây là hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa" được duy trì hàng năm của Quận đoàn Đống Đa thể hiện sự tri ân đối với lực lượng TNXP đã cống hiến vì sự nghiệp cách mạng của dân tộc; Đồng thời giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Theo: Báo Tuổi trẻ thủ đô
.