Bệnh viện Châm cứu Trung ương tổ chức hội nghị phổ biến các quy định liên quan tới công tác khám chữa bệnh bảo hiểm Y tế

Chiều ngày 06/11/2023, Bệnh viện Châm cứu Trung ương tổ chức Hội nghị thường quy về công tác khám chữa bệnh bảo hiểm y tế, qua đó phổ biến Luật Bảo hiểm y tế, Luật Khám chữa bệnh và một số văn bản liên quan cho cán bộ nhân viên Bệnh viện. Hội nghị có sự tham gia, chỉ đạo của PGS.TS Trần Văn Thanh - Bí thư Đảng ủy – Giám đốc Bệnh viện; Ban giám đốc; Lãnh đạo các khoa, phòng, trung tâm, đơn vị.

PGS.TS. Trần Văn Thanh – Bí thư Đảng ủy – Giám đốc Bệnh viện Châm cứu TW

        Phát biểu trong chương trình, PGS.TS Trần Văn Thanh nhấn mạnh một số nội dung mới của Luật Khám chữa bệnh số 15/2023/QH15 và Nghị định 75/2023/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 146/2018/NĐ-CP, đồng thời động viên nhân viên y tế tích cực trao đổi ý kiến, đặc biệt những khó khăn vướng mắc trong công tác tiếp đón, khám chữa bệnh cho người bệnh nói chung và người bệnh bảo hiểm y tế nói riêng để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

       Qua nội dung chương trình, các nhân viên y tế được giải đáp những vướng mắc trong quá trình thực hiện công tác khám chữa bệnh bảo hiểm y tế... giúp cho nhân viên y tế hiểu đúng và thực hiện đúng các quy định của pháp luật và đảm bảo quyền lợi cho người bệnh.

Lãnh đạo các Khoa, phòng, trung tâm, đơn vị trong bệnh viện tham gia Hội nghị

        Bệnh viện đã triển khai công tác đón tiếp khám chữa bệnh bảo hiểm y tế bằng Căn cước công dân, ứng dụng VssID. Phần mềm Quản lý khám chữa bệnh được nâng cấp dần dần hoàn thiện để đáp ứng yêu cầu định dạng dữ liệu đầu ra theo Quyết định 130/QĐ-BYT ngày 18/01/2023.

Bệnh nhân đăng ký khám bệnh bảo hiểm y tế bằng thẻ căn cước công dân gắn chíp

 

Phạm Tuấn Minh

.