2 NĂM VUN ĐẮP NHỮNG NHỊP CẦU YÊU THƯƠNG

Phòng công tác xã hội của Bệnh viện Châm cứu Trung ương được thành lập theo quyết định số 181/QĐ – BVCCTW ngày 01/04/2019 của Giám đốc bệnh viện. Tròn 2 năm hình thành và phát triển, phòng CTXH của bệnh viện vẫn luôn tự hào là đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng vì sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Bệnh viện Châm cứu Trung ương hằng năm đón tiếp rất nhiều người bệnh đến thăm khám và điều trị. Trong đó có rất nhiều người bệnh có hoàn cảnh khó khăn cần được hỗ trợ. Thời gian qua, song song với việc bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân thì hoạt động công tác xã hội luôn được chú trọng. Hiện nay, phòng đang hoạt động theo đúng chức năng nhiệm vụ, bao gồm các tổ như tổ truyền thông, tổ vận động và tiếp nhận nguồn lực, tổ tiếp đón và hỗ trợ người bệnh.

Phòng CTXH phối hợp với các khoa/phòng/trung tâm/đơn vị trong bệnh viện tổ chức chương trình Đền ơn đáp nghĩa tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Kim Bảng- Hà Nam

Trong đó, tổ tiếp đón và hỗ trợ người bệnh đã hỗ trợ giải quyết về các thủ tục khám chữa bệnh cho người bệnh khi đến khám: về cả chế độ bảo hiểm, thủ tục đăng kí khám, đón tiếp, cung cấp thông tin, giới thiệu về dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh của bệnh viện cho người bệnh ngay từ khi người bệnh đăng kí khám bệnh, lên phương án hỗ trợ về tâm lý cho người bệnh, tư vấn các chương trình, chính sách xã hội về bảo hiểm y tế, trợ cấp xã hội trong khám bệnh, chữa bệnh.

Thành viên tổ tiếp đón hỗ trợ đưa người bệnh đến Bệnh viện thăm khám và điều trị

Tổ vận động nguồn lực đã làm tốt công tác vận động tiếp nhận tài trợ từ các tổ chức hảo tâm, mang lại kêu gọi viện phí, suất cơm, suất cháo, những chuyến xe yêu thương, đồ bảo hộ chống dịch Covid 19, khẩu trang y tế, nước sát khuẩn, buồng khử khuẩn… nhằm hỗ trợ người bệnh và công tác phòng chống dịch bệnh, với tổng số tiền vận động tiếp nhận trong 2 năm 2019 và 2020 lên tới gần 6 tỉ đồng.

Vận động hỗ trợ kinh phí điều trị cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn

Tổ truyền thông đã tích cực đưa tin, phối hợp tổ chức các hoạt động và giải quyết các chính sách cho người bệnh, tư vấn và hẹn đặt lịch khám cho bệnh nhân; sáng tạo trong việc triển khai các chương trình cho bệnh nhân như: chương trình Trung thu, chương trình chào mừng Ngày phụ nữ Việt Nam, chương trình Ngày Thương binh liệt sĩ… Ngoài ra, tổ truyền thông cũng lên kế hoạch quảng bá hình ảnh bệnh viện, kịp thời đăng tải bài viết lên các trang mạng thông tin đại chúng của bệnh viện như website, facebook, youtube… xây dựng những chương trình, chiến dịch ý nghĩa như “Cặp lồng yêu thương- bảo vệ môi trường”,  “Tủ sách ước mơ- lan tỏa tri thức”,  “Bạn vẫn đẹp khi đeo khẩu trang” nhằm bảo vệ môi trường, tuyên truyền phòng chống dịch bệnh và lan tỏa văn hóa đọc sách tới tất cả mọi người.

Dự án tủ sách ước mơ được đông đảo người bệnh ủng hộ, thích thú. Những tủ sách được đặt tại sảnh các khoa điều trị, nhằm mang lại tinh thần thoải mái, thư giãn hco người bệnh trong quá trình nằm điều trị tại bệnh viện và khuyến khích văn hóa đọc cho mọi người

Hoạt động tích cực của phòng Công tác xã hội Bệnh viện trong 2 năm qua không chỉ giúp người bệnh cảm thấy ấm áp và vững tin khi chống lại bệnh tật mà còn là điểm tựa tinh thần vững chắc, củng cố niềm tin cho người bệnh chiến thắng bệnh tật. Trong thời gian tới, Phòng vẫn sẽ thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, đổi mới chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh trong bệnh viện, nâng cao hình ảnh và thương hiệu của bệnh viện Châm cứu Trung ương, hướng tới sự hài lòng của người bệnh khi đến khám, điều trị.

 

.