Xúc động ngày Tết Trung thu của bệnh nhi Bệnh viện Châm cứu Trung ương

Hòa trong không khí vui tươi, rộn rã của thiếu nhi cả nước chào đón Tết trung thu, chiều ngày 30/9, Được sự đồng ý của Ban giám đốc Bệnh viện Châm cứu Trung ương, Phòng Công tác xã hội phối hợp cùng một số nhà hảo tâm chung tay tổ chức chương trình “Trung thu yêu thương " dành tặng cho các em thiếu nhi đang điều trị tại Bệnh viện.

Trung Thu về,  hương thơm đậm đà của mùi bánh nướng, bánh dẻo lan tỏa khắp phố phường, những ánh đèn ông sao lung linh thắp sáng từ phố phường về đến các ngõ nhỏ quê hương. Trung thu trong mắt thiếu nhi thật hồn nhiên trong trẻo, các bé ngây thơ cầm đèn ông sao trên tay, vui chơi nô đùa vui vẻ với tiếng trống giòn tan.

Nhưng nhiều em thiếu nhi tại Bệnh viện Châm cứu Trung ương chưa may mắn có được những giây phút tung tăng vui đùa như vậy. Các con hằng ngày đang phải chiến đấu với bệnh tật, không biết đến hương vị bánh nướng, sắc màu rực rỡ của những chiếc đèn ông sao, tiếng nhạc tùng rinh rinh vang rội ngoài kia…

Nụ cười hạnh phúc nở trên môi người mẹ khi cùng con đón Trung thu tại Bệnh viện

Chương trình “Trung thu yêu thương” là món quà đầy ý nghĩa mà Bệnh viện Châm cứu Trung ương, phòng Công tác xã hội cùng các nhà tài trợ, nhà hảo tâm dành tặng cho các em nhỏ.  Đây không chỉ là cơ hội để các em được đến gần hơn với những điều giản dị trong ngày Tết thiếu nhi của cả dân tộc- những điều mà đáng lẽ ra các em được trải nghiệm ngay tại thôn xóm, bản làng cùng bạn bè chăng lứa, mà còn là niềm động viên, tiếp sức cho các bậc phụ huynh tiếp tục đồng hành cùng các thầy thuốc, bác sĩ tại Bệnh viện Châm cứu Trung ương để điều trị bệnh cho các em, để các em sớm được trở về đoàn tụ với gia đình.

Chú cuội Chị Hằng xuất hiện khiến các em nhỏ thích thú, tò mò

 

Tiết mục xiếc khỉ khiến các em nhỏ thích thú

 

Những chàng pháo tay theo điệu nhạc của bệnh nhi

 

Nụ cười nở trên môi quên đi nỗi đau bệnh tật

 

Bé gái vui mừng khi nhận được quà và chiếc đèn ông sao đầy sắc màu

Chương trình “Trung thu yêu thương” diễn ra hấp dẫn với chương trình văn nghệ đặc sắc như hát, múa, xiếc khỉ… dành riêng cho các em nhỏ. Ngoài ra, ban tổ chức cũng chuẩn bị nhiều đồ chơi và các hoạt động ý nghĩa khác như đèn ông sao, bóng bay, bộ đồ chơi trẻ em … và đặc biệt là 120 suất quà, mỗi suất quà là 500.000 VND tiền mặt kèm quà tặng trao tận tay các bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện.

Thay mặt Bệnh viện Châm cứu Trung ương và gia đình các em nhỏ, PGS.TS Trần Văn Thanh gửi lời cảm ơn đến sự quan tâm đồng hành của các nhà tài trợ đối với các bệnh nhi tại Bệnh viện Châm cứu Trung ương.

PGS.TS.Trần Văn Thanh phát biểu cảm ơn các nhà hảo tâm tài trợ chương trình Trung thu yêu thương

Nhiều phụ huynh đã không cầm được những giọt nước mắt hạnh phúc khi đón Tết Trung thu cùng con mình tại bệnh viện. Chị Trịnh Thị Yên đang chăm con tại khoa Nhi. xúc động nói: “ Hai mẹ con tôi ở viện nương tựa lẫn nhau, lắm lúc cũng tủi thân, muốn bỏ cuộc. Nhưng các bác sĩ như người thân trong gia đình động viên an ủi, giúp tôi có thêm động lực. Đến hôm nay, các bác còn làm chương trình và trao quà như thế này chúng tôi rất vui mừng và không biết nói gì hơn, chỉ biết cảm ơn Bệnh viện Châm cứu, Phòng công tác xã hội và các nhà hảo tâm đã cho mẹ con tôi một mùa Trung thu ấm áp.

.