Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Châm cứu TW - hành trình 5 năm tiên phong - kết nối - chuyên nghiệp

Trong hành trình 5 năm xây dựng- phát triển không ngừng, Phòng Công tác xã hội- Bệnh viện Châm cứu Trung ương đã có những đóng góp hữu ích và hiệu quả cho hoạt động công tác xã hội trong Bệnh viện; xung kích đi đầu trên mặt trận tình nguyện, hoạt động xã hội gặt hái được nhiều thành công.

Sáng 25/3/2024, “Lễ kỷ niệm ngày công tác xã hội Việt Nam 25/3 - tri ân các tổ chức nhà hảo tâm” đã diễn ra thành công tại Bệnh viện Châm cứu Trung ương. Chương trình có sự hiện diện của PGS.TS Trần Văn Thanh – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện, đại diện Công đoàn, Đoàn thanh niên, màng lưới CTXH, lãnh đạo, bác sĩ, điều dưỡng các khoa/ phòng/ trung tâm/đơn vị và đại diện các đơn vị tổ chức, cá nhân nhà hảo tâm tham dự.

PGS.TS Trần Văn Thanh- Bí thư Đảng ủy, giám đốc Bệnh viện phát biểu tại buổi lễ

5 năm - chặng đường tiên phong, kết nối chuyên nghiệp

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Trần Văn Thanh- Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện đã đánh giá cao những thành tích, nỗ lực của phòng CTXH và mạng lưới CTXH, góp phần to lớn cho ự phát triển của bệnh viện, tạo nên tiếng vang trong cộng đồng. Chặng đường 5 năm Phòng Công tác xã hội đã có những sự thay đổi vượt bậc với mô hình hoạt động hiện đại, thân thiện, chuyên nghiệp.

PGS.TS Trần Văn Thanh- Bí thư Đảng ủy, giám đốc Bệnh viện trao giấy khen cho phòng CTXH

Tháng 4/2019, Phòng CTXH thành lập bởi Ths.Bs Trương Tố Quyên với tổng số 03 thành viên ban đầu. Là một bác sĩ chuyên khoa YHCT bước đầu tiếp cận với Công tác xã hội trong Bệnh viện, dù còn nhiều bỡ ngỡ nhưng được sự hướng dẫn, chỉ đạo sát sao của Bộ Y tế và Đảng ủy - Ban giám đốc, cùng với sự quyết tâm xây dựng phòng phát triển theo hướng tiên phong - chuyên nghiệp, Phòng đã vững bước phát triển quy mô lên tới 15 thành viên chia thành 4 tổ: Tổ truyền thông, Tổ vận động nguồn lực, Tổ tiếp đón người bệnh và Tổ đặt lịch khám - chăm sóc người bệnh.

BSCKII Hoàng Quốc Hợp - Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp trao chứng nhận cho những thành viên có đóng góp tích cực trong màng lưới CTXH

Trong 5 năm, Phòng CTXH đã tiếp đón hàng ngàn người bệnh với thái độ niềm nở, tận tâm, mang lại sự hài lòng cho người bệnh; công tác truyền thông có nhiều thay đổi, bệnh viện có thêm nhiều trang thông tin điện tử, trang mạng xã hội tuyên truyền chăm sóc sức khỏe; người bệnh cũng hiểu rõ về các mặt bệnh qua các ấn phẩm truyền thông; bộ phận đặt lịch khám hằng năm tư vấn dịch vụ và đăng ký khám cho hàng nghìn người- tiết kiệm thời gian và thuận lợi cho người bệnh khi đến khám; công tác vận động nguồn lực kết nối nhà hảo tâm với người bệnh có hoàn cảnh khó khăn, với các nhân viên y tế nhằm hỗ trợ về cả vật chất lẫn tinh thần cũng đạt nhiều kết quả tích cực.

Phòng CTXH và một số cá nhân nhận giấy khen của giám đốc Bệnh viện vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động công tác xã hội tại Bệnh viện

Tri ân các tổ chức, nhà hảo tâm đồng hành

Trong hành trình 5 năm xây dựng và phát triển, phòng CTXH đã làm tốt vai trò kết nối hàng trăm đơn vị, tổ chức, cá nhân nhà hảo tâm đồng hành cùng người bệnh và nhân viên y tế. Trong 5 năm, phòng đã kêu gọi được tổng số tiền lên tới gần 17 tỉ đồng cho các hoạt động từ thiện và công tác xã hội trong bệnh viện, về cả vật chất lẫn tinh thần, bao gồm các chương trình dành cho người bệnh: suất cơm yêu thương, suất cháo yêu thương, chuyến xe 0 đồng, Hội chợ xuân 0 đồng, tủ sách ước mơ… và một số chương trình dành cho nhân viên y tế trong đại dịch Covid 19, các lớp tập yoga giải tỏa căng thẳng cho nhân viên y tế…


Bí thư Đảng ủy- Giám đốc Bệnh viện trao chứng nhận và quà tri ân các tổ chức hảo tâm đồng hành 

PGS.TS Trần Văn Thanh- Bí thư Đảng ủy- Giám đốc Bệnh viện đã gửi lời cảm ơn, tri ân tấm lòng của các nhà hảo tâm có công tác từ thiện và hoạt động xã hội trong Bệnh viện trong thời gian qua, không chỉ ủng hộ về vật chất, viện phí mà còn giúp vực dậy tinh thần người bệnh và cả nhân viên y tế. Qua đây, PGS.TS Trần Văn Thanh cũng mong muốn các tổ chức cá nhân nhà hảo tâm tiếp tục đồng hành cùng Phòng CTXH lan tỏa lòng nhân ái trong bệnh viện, khiến bệnh viện trở nên ấm áp, ngập tràn yêu thương, như ngôi nhà thứ 2 của người bệnh.

Ban lãnh đạo Bệnh viện chụp ảnh lưu niệm cùng các tổ chức nhà hảo tâm

.