Tổng kết hoạt động Công tác xã hội trong Bệnh viện và tri ân các Nhà hảo tâm năm 2020

Chiều ngày 24/12, Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Châm cứu Trung ương đã tổ chức lễ Tổng kết hoạt động Công tác xã hội trong Bệnh viện và tri ân các Nhà hảo tâm năm 2020.

Tham dự chương trình có sự góp mặt của TS Nguyễn Đức Minh- Phó giám đốc Bệnh viện, Ths Đặng Hồng Quân- Phó trưởng Phòng Tổ chức cán bộ, Quyền trưởng Phòng Công tác xã hội, BS Trương Tố Quyên- Phó Trưởng Phòng Công tác xã hội cùng các trưởng, phó khoa phòng/ trung tâm/ đơn vị tại Bệnh viện, các nhà hảo tâm, đại diện quý cơ quan/đơn vị và nhiều bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện.

TS Nguyễn Đức Minh phát biểu tri ân các nhà hảo tâm

Trong năm 2020, Phòng CTXH đã phối hợp với phòng ban/trung tâm/đơn vị trong bệnh viện tổ chức nhiều chương trình thiện nguyện trong và ngoài bệnh viện. Phối hợp với các câu lạc bộ thiện nguyện tổ chức chương trình như Tết Trung thu, ngày phụ nữ Việt Nam, ngày Thương binh liệt sĩ, Ngày nhà giáo Việt Nam và nhiều chương trình nhân văn khác nhằm mang lại niềm an ủi, động viên và sự ấm áp cho người bệnh.

BS Trương Tố Quyên tặng giấy chứng nhận và quà cho các nhà hảo tâm

Phát biểu tại buổi lễ, TS Nguyễn Đức Minh- Phó giám đốc Bệnh viện đã ghi nhận và trân trọng nghĩa cử cao đẹp, sự tận tâm của quý nhà hảo tâm, quý cơ quan/ đơn vị. Sự phối hợp của quý vị cùng Phòng Công Tác Xã Hội nói riêng và Bệnh viện Châm cứu Trung ương nói chung vô cùng quý báu và cần thiết, mang lại sự động viên lớn lao về cả vật chất lẫn tinh thần đối với những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện. Qua đó góp phần nêu cao tinh thần tương thân tương ái, truyền thống đoàn kết của dân tộc Việt Nam hàng nghìn năm nay.

Qua đây, BS Trương Tố Quyên cũng bày tỏ sự trân trọng và cảm kích những đóng góp của quý nhà hảo tâm/quý đơn vị cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và mong rằng sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ từ quý nhà hảo tâm trong những năm tới.

Theo đó, trong năm 2020, Phòng CTXH đã đạt được nhiều thành tích tốt và được Đảng ủy- Ban giám đốc Bệnh viện và Bộ Y tế ghi nhận. Tổ truyền thông Phòng CTXH trong năm vừa qua đã thực hiện tốt chức năng truyền thông nội bộ và cung cấp thông tin cho báo chí. Xây dựng và triển khai kế hoạch truyền thông giáo dục sức khỏe cho người bệnh qua hình thức như tuyên truyền, viết bài, sản xuất video, hình ảnh và kết hợp thực hiện chiến dịch chống dịch Covid 19 trong và ngoài bệnh viện. Bên cạnh đó, Tổ truyền thông cũng xây dựng nội dung, tài liệu để giới thiệu, quảng bá hình ảnh, các dịch vụ và hoạt động của bệnh viện đến người bệnh và cộng đồng. Xây dựng chương trình, chiến dịch ý nghĩa như “Cặp lồng yêu thương- Bảo vệ môi trường”, “Tủ sách ước mơ- Lan tỏa tri thức”, “Bạn vẫn đẹp khi đeo khẩu trang” nhằm bảo vệ môi trường, tuyên truyền phòng chống dịch bệnh và lan tỏa văn hóa đọc tới tất cả mọi người.

Đội ngũ cán bộ phòng CTXH

Tổ vận động nguồn lực Phòng CTXH đã phối hợp chặt chẽ với màng lưới công tác xã hội tại các khoa phòng để nắm bắt chính xác thông tin hoàn cảnh và tình hình sức khỏe bệnh nhân, từ đó nhận diện được những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn để lên kế hoạch trợ giúp. Trong năm 2020, Tổ vận động nguồn lực đã kêu gọi ủng hộ được hơn 3,8 tỉ đồng bao gồm hơn 2 tỉ tiền mặt, 1943 suất cơm yêu thương”, 7.763 suất cơm từ thiện, 7.222 vỉ sữa: 6.771 suất cháo và 2.185.685.254 VND tiền mặt, 31.861 suất quà tặng (Đồ chơi, dung cụ phục hồi chức năng- đồ chơi cho BN Nhi; quà tặng khác như áo ấm, khăn len, bình giữ nhiệt…), 1464 bộ đồ bảo hộ y tế, 32846 chiếc khẩu trang y tế, 183 lọ nước sát khuẩn, 3 cái buồng khử khuẩn và 15 chuyến xe từ thiện từ Bệnh viện đưa bệnh nhân về tới tận nhà.

Tổ Tiếp đón hỗ trợ- tư vấn người bệnh của Phòng CTXH đã hoàn thành tốt nhiệm vụ mà ban lãnh đạo khoa/phòng, bệnh viện tin tưởng giao phó.  Tổ đang hằng ngày tư vấn cho bệnh nhân qua đường dây nóng nhiệt tình, đầy đủ, tạo dựng niềm tin và sự tin tưởng của bệnh nhân đối với Bệnh viện. Tổ Tiếp đón hỗ trợ- tư vấn người bệnh cũng phối hợp với các y bác sĩ tại phòng khám trong việc phân bổ đồng đều bệnh nhân đến đăng kí khám. Nỗ lực không ngừng để học hỏi, nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, tác phong làm việc chuyên nghiệp và chuyên môn vững vàng. Tận tâm tiếp đón, hướng dẫn bệnh nhân, giải đáp thắc mắc cho bệnh nhân nhiệt tình, mang tới các dịch vụ phù hợp và chất lượng nhất cho người bệnh.

Trong năm 2021, Phòng CTXH sẽ có nhiều khởi đầu mới như tham gia công tác đào tạo, hướng dẫn thực hành nghề công tác xã hội cho học sinh, sinh viên tại các cơ sở đào tạo nghề công tác xã hội; Bồi dưỡng, tập huấn kiến thức về công tác xã hội cho nhân viên y tế và nhân viên bệnh viện và đặc biệt là nhân viên CTXH trong Bệnh viện, phát triển tổ chức các hoạt động từ thiện, công tác xã hội của bệnh viện và gắn kết cộng đồng, mang lại giá trị tốt đẹp cho xã hội.

Một số hình ảnh trong buổi lễ:

 

 

 

 


Lãnh đạo các khoa phòng trong bệnh viện chụp ảnh kỉ niệm cùng các nhà hảo tâm và cán bộ phòng CTXH

 

.