Tổng kết Công tác Hội Châm cứu Việt nam năm 2019- 2020 và Phương hướng hoạt động năm 2021

Sáng ngày 16/12, tại hội trường A- Bệnh viện Châm cứu Trung ương, Hội châm cứu Việt Nam đã long trọng tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác Hội Châm cứu Việt Nam năm 2019- 2020 và bàn phương hướng hoạt động năm 2021.

Tham dự hiệp hội có Đồng chí Phạm Trung Giang- Phó vụ Trưởng Vụ Phi Chính phủ Bộ nội vụ; PGS.TS Nguyễn Thế Thịnh- Cục trưởng Cục Y dược cổ truyền Bộ Y tế, Ths. Nguyễn Hoàng Sơn- Phó cục trưởng cục Y dược cổ truyền Bộ Y tế, PGS.TS Trần Văn Thanh- Giám đốc Bệnh viện Châm cứu Trung ương, PGS.TS Nguyễn Bá Quang- Phó chủ tịch thường trực Hội châm cứu Việt Nam, PGS.TS Nghiêm Hữu Thành- Phó chủ tịch Hội châm cứu Việt Nam, TS Nguyễn Quốc Khoa – Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội châm cứu Việt Nam và các cán bộ, lãnh đạo các hiệp hội Châm cứu, lãnh đạo các bệnh viện của nhiều tỉnh thành trên cả nước. 

Toàn cảnh hội nghị

Theo đó, trong năm qua, Hội châm cứu Việt Nam và các hội châm cứu ở các tỉnh, thành phố cùng Bệnh viện Châm cứu Trung ương đã tư vấn sức khỏe và khám chữa bệnh bằng châm cứu, xoa bóp bấm huyệt miễn phí, phát thuốc miễn phí ở nhiều nơi. Đặc biệt ở những vùng quê khó khăn, vùng sâu vùng xa và tập trung vào các đối tượng như người nghèo chính sách, trẻ em, người khuyết tật. Theo thống kê, Hội đã khám bệnh và chữa bệnh cho tổng số 7.492.271 lượt bệnh nhân, trong đó khám và điều trị miễn phí cho 1.877.440 người bệnh.
Hội nghị có sự góp mặt của nhiều lãnh đạo các cấp, ban ngành, hiệp hội và các bệnh viện trên khắp cả nước

Được sự ủng hộ của Ban đối ngoại Trung ương- Đảng cộng sản Việt Nam, Trung ương MTTQ Việt Nam, Bộ Y tế và lãnh đạo các tỉnh thành, Hội châm cứu Việt Nam không những tiếp tục xây dựng củng cố và phát triển hệ thống, mạng lưới, tổ chức Hội mà còn tăng cường phối hợp hoạt động, phát huy thế mạnh về việc hợp tác, cử cán bộ sang giúp các Trung tâm châm cứu tại Mexico, Mát-xcơ- va (Nga) để đào tạo nâng cao kỹ thuật châm cứu cho các thầy thuốc của Liên hiệp Hội Châm cứu Thế giới (WFAS). Hoạt động đối ngoại quốc tế không những góp phần để các bạn bè trong khu vực và trên thế giới nắm bắt được các hoạt động trong lĩnh vực y tế tại Việt Nam mà còn chia sẻ kinh nghiệm và các hoạt động nâng cao sức khỏe nói chung cho cộng đồng.

Đại diện Hội Châm cứu Việt Nam cùng ban lãnh đạo Bệnh viện Châm cứu Trung ương tặng hoa  cho đại biểu của Bộ Y tế và Bộ Nội vụ 

PGS.TS Trần Văn Thanh phát biểu tại hội nghị

PGS.TS Nguyễn Bá Quang báo cáo công tác hội năm 2019- 2020

Ngoài ra, hội thường xuyên tham gia tuyên truyền vận động cán bộ hội viên các tỉnh thành cùng các chi hội trực thuộc tích cực hưởng ứng các cuộc vận độngcủa MTTQVN phát động như: ủng hộ đồng bào chịu ảnh hưởng của thiên tai, bão lũ, các phong trào đền ơn đáp nghĩa, các phong trào vì người nghèo, chất độc màu da cam…

Về công tác nghiên cứu, Hội Châm cứu Việt Nam đã chỉ đạo các hội, chi hội ở tỉnh thành kết hợp với cá bệnh viện y học có truyền thống làm tốt công tác nghiên cứu khoa học đã có 30 đề tài nghiên cứu khoa học, y học được úng dụng thực tiễn trong công tác chăm sóc va bảo vệ sức khoẻ nhân dân trên cả nước cũng như hợp tác quốc tế.

Chủ tịch Hội ở các tỉnh thành nhận bằng khen của Hội Châm cứu Việt Nam

Hội Châm cứu Việt Nam cũng thường xuyên chỉ đạo các tỉnh thành Hội tổ chức đào tạo, tập huấn nâng cao trình độ lý luận y học phương Đông, kỹ thuật chẩn đoán lựa chọn phác đồ và các hình thức châm trong châm cứu cho hơn 2700 cán bộ hội viên đại diện của 55 tỉnh thành hội, Chi hội, huyện hội.

Công tác tuyên truyền giáo dục học tập cũng được hội trực tiếp chỉ đạo Toà soạn Tạp chí Châm cứu Việt Nam xuất bản tạp chí đúng tôn chỉ, mục đích với nội dung phong phú về chuyên ngành theo đúng quy định của cơ quan quản lý nhà nước về xuất bản.

Ông Phạm Trung Giang- Phó vụ Trưởng Vụ Phi Chính phủ Bộ nội vụ- Bộ Y tế tặng bằng khen cho chủ tịch các hội ở tỉnh thành có nhiều đóng góp cho Hội châm cứu Việt Nam

Theo ông Phạm Trung Giang- Phó vụ Trưởng Vụ Phi Chính phủ Bộ nội vụ- Bộ Y tế: “Trong năm qua, Hội Châm cứu đã có những đóng góp lớn cho ngành y tế và sự nghiệp chăm sóc sức khỏe của nhân dân- luôn được người bệnh tin yêu bởi y đức của các thầy thuốc, bác sĩ. Đặc biệt là truyền thống tôn sư, trọng đạo và tinh thần đoàn kết của cán bộ, thầy thuốc tại Bệnh viện Châm cứu Trung ương. GS.TTND.AHLĐ Nguyễn Tài Thu đã có những đóng góp vô cùng to lớn cho ngành y tế, cho đến nay, các thế hệ thầy trò như PGS.TS Nghiêm Hữu Thành; PGS.TS Nguyễn Bá Quang và người tiền nhiệm là PGS.TS Trần Văn Thanh đã tiếp nối và phát triển những công trình khoa học để chứng minh giá trị thiết thực của ngành Châm cứu, đưa Châm cứu Việt Nam lên một tầm cao mới”.

 

Một số hình ảnh tại hội nghị:

Các đại biểu khách quý tiến hành lễ chào cờ trước khi bắt đầu hội nghị
LYDDK.Nguyễn Văn Hào- Chánh văn phòng Hội Châm cứu Việt Nam phát biểu tại hội nghị

PGS.TS Nghiêm Hữu Thành thảo luận tại hội nghị





.