TĂNG CƯỜNG PHÒNG CHỐNG DỊCH BỆNH COVID-19 TẠI  BỆNH VIỆN CHÂM CỨU TRUNG ƯƠNG

 Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế về việc tăng cường phòng và kiểm soát lây nhiễm SARS-CoV-2 trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, Bệnh viện Châm cứu Trung ương tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng và kiểm soát lây nhiễm SARS-CoV-2 trong môi trường bệnh viện. Đồng thời đảm bảo an toàn cho người dân đến thăm khám, chủ động và ứng phó nhanh với các tình huống của dịch bệnh COVID-19.

Trong cuộc chiến chống virus SARS-CoV-2, bệnh viện là nơi phát hiện sớm, giúp ngăn chặn, khống chế dịch bệnh. Tuy nhiên bệnh viện cũng là nơi có nguy cơ lây nhiễm và phát tán dịch bệnh nhanh chóng. Bệnh viện Châm cứu Trung ương luôn nghiêm chỉnh chấp hành các chỉ đạo về phòng chống dịch COVID-19, chung tay cùng ngành y tế sẵn sàng về nhân lực, trang thiết bị, và quyết liệt triển khai đưa ra các kế hoạch đối phó với tình huống có thể xảy ra trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Bệnh viện Châm cứu Trung ương họp khẩn cấp, tăng cường các biện pháp chống dịch

Ngay khi phát hiện 82 ca nhiễm Covid-19 mới tại Hải Dương và Quảng Ninh, Bệnh viện Châm cứu Trung ương đã nhanh chóng họp khẩn cấp đưa ra những biện pháp tăng cường phòng và kiểm soát lây nhiễm SARS-CoV-2 cho cán bộ, nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân trong bệnh viện.

Theo đó, PGS.TS Trần Văn Thanh- Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện- Trưởng ban kiểm tra phòng chống dịch bệnh của Bệnh viện Châm cứu Trung ương đã chỉ đạo Các khoa phòng cần tiếp tục giám sát, báo cáo toàn bộ tình hình phòng chống dịch bệnh. Cán bộ, nhân viên trong bệnh viện tiếp tục thực hiện tăng cường các biện pháp phòng dịch như: Đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt cho những người ra vào bệnh viện, tiến hành khử khuẩn các tòa nhà, tiếp tục phân riêng cửa ra vào bệnh viện đối với những trường hợp có triệu chứng ho, sốt, khó thở…

Bệnh viện phân riêng cửa ra vào đối với bệnh nhân có triệu chứng ho, sốt, khó thở, tức ngực, đau rát họng...

Song song với đó là hướng dẫn bệnh nhân khai báo y tế điện tử trên hệ thống của Bộ Y tế và cài đặt app Bluezone để sàng lọc và “truy vết” người mắc COVID-19. Bệnh viện cũng trang bị máy khử khuẩn toàn thân di động đặt tại cửa ra vào bệnh viện.

Trường hợp cán bộ/nhân viên, bệnh nhân/người nhà bệnh nhân có dấu hiệu cảm cúm, sốt, ho, khó thở thì phải báo cáo với lãnh đạo cấp trên hoặc các bác sĩ tại khoa phòng để được cách ly theo dõi sức khỏe. Ngoài ra, Bệnh viện cũng hạn chế số lượng người nhà bệnh nhân đến thăm và ra vào viện.
Các nhân viên y tế làm nhiệm vụ sàng lọc, phân luồng, hướng dẫn bệnh nhân luôn được trang bị đầy đủ các trang thiết bị bảo hộ y tế đảm bảo an toàn. Bên cạnh đó liên tục cập nhật tin tức dịch bệnh trên các trang thông tin của Bệnh viện. Khuôn viên bệnh viện được tăng cường treo các khẩu hiệu, poster, banner của Bộ Y tế nhằm tuyên truyền chống dịch đến toàn thể người dân.

 

 

.