Liên tục đào tạo quy trình kỹ thuật điện châm cho điều dưỡng, kỹ thuật viên

   Từ ngày 28 – 29/6, Bệnh viện Châm cứu TW tổ chức tập huấn đào tạo lại quy trình kỹ thuật điện châm cho đội ngũ điều dưỡng, kỹ thuật viên. Việc đào tạo này là một trong những hoạt động tập huấn thường niên giúp bổ sung kiến thức và kỹ năng thực hành theo đúng quy trình kỹ thuật cho đội ngũ điều dưỡng, kỹ thuật viên về thực hiện công việc phụ châm giúp bác sĩ thực hiện quy trình điện châm.

   Tham gia giảng dạy tại buổi tập huấn có giảng viên: PGS.TS Trần Văn Thanh- Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện; TS Nguyễn Hữu Khoa- Nguyên Phó giám đốc Bệnh viện.

   Theo đó, đội ngũ điều dưỡng, kỹ thuật viên sẽ được tập huấn lại, bổ sung các kiến thức mới theo đúng quy trình kỹ thuật để thực hiện công việc phụ châm, bao gồm: chuẩn bị dụng cụ và người bệnh, mắc máy điện châm, rút kim, ... góp phần nâng cao chất lượng chuyên môn tạo niềm tin, sự hài lòng của người bệnh và nâng cao uy tín của bệnh viện.

   Kết thúc khóa tập huấn, hầu hết các điều dưỡng, kỹ thuật viên đều đã nắm được thêm kiến thức về kinh lạc huyệt vị và kỹ thuật bổ tả trong châm cứu như:

   - Chuẩn bị dụng cụ và người bệnh trước khi châm cứu.

   - Sử dụng máy điện châm kích thích vào huyệt sau khi bác sĩ đã châm đạt đắc khí.

   - Theo dõi người bệnh trong quá trình kích thích huyệt.

   - Rút kim, sát khuẩn da vùng huyệt vừa châm

   - Dặn dò người bệnh và thu dọn dụng cụ.




.