Hơn 300 cán bộ, nhân viên y tế đầu tiên của Bệnh viện Châm cứu Trung ương tiêm Vắc xin phòng COVID 19

Trong ngày đầu tiêm vắc xin Covid 19- PGS.TS Phạm Hồng Vân đã đại diện Bệnh viện trao tặng 5 triệu đồng vào quỹ vắc xin phòng Covid 19 Bệnh viện E.

Từ ngày 8- 10/6/2021, hơn 300 cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh viện Châm cứu Trung ương được tiêm vắc xin phòng Covid 19 tại Bệnh viện E. Bệnh viện Châm cứu Trung ương được Bộ Y tế cấp hơn 300 liều vắc xin AstraZeneca cho đợt tiêm đầu tiên này.

Cán bộ, nhân viên y tế được ưu tiên tiêm vắc xin trong đợt một hầu hết là bác sĩ, thầy thuốc, nhân viên y tế tham gia trực tiếp vào công tác phòng chống dịch bệnh, thường xuyên phải tiếp xúc với bệnh nhân như: Nhân viên tham gia khám sàng lọc, phân luồng, khai báo y tế cho bệnh nhân; tham gia vào quy trình lấy mẫu test nhanh SARS-COV2; tham gia vào công tác kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện…

Theo đó, mỗi ngày sẽ có khoảng hơn 100 người được tiêm, chia đều ra hai ca sáng và chiều với từng khung giờ tiêm khác nhau để đảm bảo tuân thủ đúng quy định 5K của Bộ y tế. Trước khi tiêm, các cán bộ, nhân viên y tế đã được ký phiếu thu thập thông tin cá nhân, phiếu đồng ý tham gia tiêm chủng vắc xin và khám sàng lọc trước tiêm để đảm bảo an toàn tiêm chủng. Ngoài ra, các cán bộ, nhân viên y tế cũng được tham khảo về chế độ ăn uống, sinh hoạt và những lưu ý trước và sau khi tiêm vắc xin.  

Là một trong những lãnh đạo Bệnh viện được tiêm vắc xin trong đợt tiêm đầu tiên, Ths. Hồ Thị Thu Linh - Trưởng Phòng Tài chính kế toán cho biết: “Đảng ủy, ban giám đốc Bệnh viện Châm cứu Trung ương đã có những chỉ đạo cũng như khuyến cáo về việc tiêm vắc xin cho toàn thể cán bộ, nhân viên y tế trong bệnh viện nên tôi cũng đã hiểu được lợi ích của việc tiêm vắc xin để bảo vệ bản thân và cộng đồng. Trước và sau khi tiêm chủng, chúng tôi được đều được tư vấn về tiêm phòng vắc xin Covid-19, các phản ứng sau tiêm và hướng dẫn chăm sóc, theo dõi sau khi tiêm vắc xin. Đã 7 tiếng kể từ khi tiêm, bản thân tôi vẫn rất khỏe mạnh, bình thường”.

Được biết, sau khi tiêm vắc xin Covid 19, mỗi nhân viên y tế sẽ được phát hướng dẫn theo dõi sau khi tiêm chủng để người tiêm có thể tự theo dõi tình hình sức khỏe tại nhà ít nhất 7 ngày sau tiêm chủng. Nếu có bất kì dấu hiệu nào bất thường phải thông báo tới cán bộ y tế để được tư vấn và thăm khám kịp thời. Đặc biệt, sau khi tiêm chủng vẫn phải thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid 19 theo thông điệp 5K của Bộ Y tế.

PCTXH

 

 

 

.