Hội nghị trực tuyến Bảo đảm an toàn phòng chống Covid-19 tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh

Nhằm tăng cường và chủ động nâng cao năng lực phòng chống dịch bệnh Covid-19 cho các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên toàn quốc, ngày 1/10/2020, PGS.TS Nguyễn Trường Sơn- Thứ trưởng Bộ Y tế- Trưởng ban điều trị Ban CĐQG PC Covid- 19 chủ trì hội nghị trực tuyến bảo đảm an toàn phòng chống Covid- 19 tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh với các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế, Sở Y tế và các bệnh viện trực thuộc Sở Y tế.

Tham dự Hội nghị, tại điểm cầu Trung ương có PGS.TS.Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế, Trưởng Tiểu ban điều trị - Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống Covid-19; PGS.TS. Lương Ngọc Khuê- Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh cùng đại diện Lãnh đạo và chuyên viên các Vụ/Cục/Văn phòng thuộc Bộ Y tế và các đơn vị liên quan.

Tại điểm cầu Bệnh viện Châm cứu Trung ương có TS. Phạm Hồng Vân- Phó giám đốc Bệnh viện cùng các đại diện là lãnh đạo các khoa phòng như Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn, Phòng Kế hoạch tổng hợp, Khoa Truyền nhiễm, Khoa Khám bệnh Đa khoa, Phòng Công tác xã hội...

Điểm cầu Bệnh viện Châm cứu Trung ương họp hội nghị trực tuyến "Đảo đảm an toàn phòng chống Covid 19 tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh"

Theo thông tin từ Bộ Y tế, tính đến ngày 10/4/2020 đại dịch Covid-19 đã lan ra: 215 Quốc gia, vùng lãnh thổ. Toàn thế giới ghi nhận 34.153.075; và lên tới 1.018.732 trường hợp tử vong. Việt Nam đã ghi nhận 1095 ca bệnh, số khỏi ra viện 1018, số đang điều trị 38 ca và tử vong 35 ca bệnh Covid-19 và 4 ca sau khi điều trị khỏi Covid-19.

Bên cạnh việc tích cực phòng, chống dịch, kiểm soát và cách ly người có nguy cơ, người nghi ngờ mắc bệnh, đặc biệt những người Việt Nam, người nước ngoài đến từ vùng dịch thì công tác phát hiện, chẩn đoán sớm, điều trị kịp thời và đúng hướng dẫn là vô cùng quan trọng.

Với sự tham gia chủ động và tích cực của các chuyên gia đầu ngành truyền nhiễm, hồi sức, hô hấp, xét nghiệm vi sinh, kiểm soát nhiễm khuẩn trong nước, sự hỗ trợ của các tổ chức quốc tế, Việt Nam đã nhanh chóng ra được hướng dẫn chẩn đoán và điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV. 

 

Công tác phòng chống Dịch bệnh Covid- 19 tại Bệnh viện Châm cứu Trung ương

 

Đo thân nhiệt cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân trước khi vào viện

 

Lớp học tăng cường phòng và kiểm soát lây nhiễm SARV-CoV-2.

Để bảo đảm an toàn cho các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh chống lây nhiễm chéo trong bệnh viện, ngăn chặn và phát hiện sớm ca bệnh, Bộ Y tế đã ban hành tiêu chí Bệnh viện an toàn phòng, chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp theo Quyết định 3088/QĐ-BYT ngày 16/7/2020 của Bộ trưởng Bộ Y tế và giao các đơn vị liên quan tiếp tục giám sát kiểm tra tình hình thực hiện Bộ tiêu chí này trên toàn quốc.

Qua 3 đợt dịch ngành Y tế đã rút ra những bài học kinh nghiệm dẫn đến thành công trong công tác điều trị Covid-19 tại Việt Nam. Phát biểu tại hội nghị trực tuyến, PGS.TS. Lương Ngọc Khuê- Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh cho biết, toàn ngành Y tế đã luôn chủ động, cảnh giác thực hiện phòng, chống dịch bệnh lây nhiễm trên diện rộng và điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19. Mặc dù dịch bệnh Covid-19 đã được khống chế, nhưng với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, toàn ngành Y tế và người dân trong cả nước không được chủ quan. Toàn dân phải luôn luôn nâng cao tinh thần cảnh giác, chung tay để phòng, chống dịch bệnh hiệu quả bởi vì dịch bệnh Covid-19 có thể sẽ bùng lên bất kỳ lúc nào.

.