HỘI NGHỊ BAN CHẤP HÀNH HỘI CHÂM CỨU VIỆT NAM NĂM 2021 - 2022

Sáng ngày 20/8 tại Bệnh viện Châm cứu Trung ương, Hội Châm cứu Việt Nam tổ chức Hội nghị BCH Hội Châm cứu VN nhằm Tổng kết công tác hội năm 2021 - 6 tháng đầu năm 2022 phương hướng hoạt động 6 tháng cuối năm 2022 và thảo luận nội dung Văn kiện tổ chức Đại hội Đại biểu Hội Châm cứu khóa IX nhiệm kỳ 2021-2027.

Đến tham dự hội nghị có : Đồng chí Nguyễn Bắc Bình - Đại diện Ban tổ chức MTTQ Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Thị Hồng Thương - Phó trưởng ban phong trào thi đua MTTQ Vệt Nam.

Hội Nghị diễn ra với sự chủ trì của PGS.TS Nguyễn Bá Quang - Phó chủ tịch Thường trực Hội Châm cứu Việt Nam.

Cùng với sự có mặt của 110 Ủy viên Ban Chấp hành Hội Châm cứu Việt Nam và các đồng chí ban chuyên môn Trung ương Hội, các đại diện phóng viên báo chí, đài PTTH đến đưa tin hội nghị.

PGS.TS Trần Văn Thanh phát biểu và cùng hội nghị dành một phút mặc niệm bày tỏ sự tri ân, tưởng nhớ cố GS.TSKH.AHLĐ Nguyễn Tài Thu
Đoàn chủ tịch Hội Châm cứu Trung ương
Đoàn thư ký Hội Châm cứu Việt Nam

PGS.TS Nguyễn Bá Quang báo cáo tổng kết năm 2021-2022 và dự thảo báo cáo tổng kết khóa IX nhiệm kỳ 2016-2022 Hội Châm cứu Việt Nam và các Hội Châm cứu thành viên các tỉnh, thành phố, các chi hội trực thuộc cùng Bệnh viện Châm cứu Trung ương đã tư vấn sức khỏe, khám bệnh chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí tại các địa phương. Đặc biệt ở vùng sâu vùng xa, những vùng khó khăn và tập trung vào các đối tượng như người nghèo, hộ gia đình chính sách, trẻ em, người khuyết tật. Theo thống kê toàn Hội đã khám bệnh và chữa bệnh tổng số 10.628.947 lượt bệnh nhân, trong đó khám và điều trị miễn phí cho 4.227.160 người bệnh.

Ban Chấp hành Hội Châm cứu Việt Nam Khóa VIII tham dự ngày 20/8/2022 tại Bệnh viện Châm cứu Trung ương 49 Thái Thịnh -  Đống Đa Hà Nội. .

Được sự quan tâm của Đảng, nhà nước, chính phủ Ban đối ngoại Trung ương - Đảng cộng sản Việt Nam, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Bộ Nội vụ, Bộ Y tế và lãnh đạo các tỉnh thành, Hội Châm cứu Việt Nam không ngừng củng cố và phát triển hệ thống, mạng lưới châm cứu  từ trung ương đến tận cơ sở xã phường.

PGS.TS Nguyễn Bá Quang báo cáo công tác hoạt động năm 2021-2022 và nhiệm kỳ 2016-2022

Ngoài ra, Hội thường xuyên chỉ đạo cán bộ hội viên các Hội thành viên tỉnh thành các chi hội trực thuộc tích cực hưởng ứng các cuộc vận động của Ủy ban MTTQ Việt Nam phát động như: ủng hộ đồng bào chịu ảnh hưởng của thiên tai, bão lũ, các phong trào đền ơn đáp nghĩa, các phong trào vì người nghèo, chất độc màu da cam, tham gia và đặc biệt công tác tham gia ủng hộ, phòng, chống dịch covid-19 trong năm 2020 -2021.

Về công tác nghiên cứu KH, Hội Châm cứu Việt Nam đã chỉ đạo các Hội, Chi hội ở tỉnh thành kết hợp với các bệnh viện y học cổ truyền làm tốt công tác nghiên cứu khoa học với các đề tài Y học đã và đang được ứng dụng thực tiễn trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân trên cả nước cũng như hợp tác quốc tế. Viết bài về các kinh nghiệm phòng, chống covid-19 và điều trị các chứng hậu Covid...

Hội Châm cứu Việt Nam, Trung tâm đào tạo ứng dụng Châm cứu Việt Nam thực hiện nghị quyết 2021- 2022. PGS.TS Nguyễn Bá Quang  Phó chủ tịch thường trực Hội Châm cứu Việt Nam cùng PGS.TS. Trần Văn Thanh - Giám đốc Bệnh viện Châm cứu Trung ương - Phó chủ tịch Hội thường xuyên chỉ đạo cùng với các tỉnh thành Hội tổ chức đào tạo, tập huấn nâng cao trình độ lý luận y học phương Đông, kỹ thuật chẩn đoán lựa chọn phác đồ và các hình thức châm trong châm cứu cho gần 1.000 cán bộ hội viên như ở Quảng Ngãi, Sơn La.....

Hội Châm cứu Việt Nam, cùng với Bệnh viện Châm cứu TW trực tiếp chỉ đạo Toà soạn Tạp chí, hàng quý xuất bản 01 số Tạp chí nội dung phong phú về chuyên ngành theo đúng quy định của cơ quan quản lý nhà nước về xuất bản, hình thức mỹ quan đẹp.

LYĐK.Nguyễn Văn Hào- Chánh văn phòng Hội Châm cứu Việt Nam phát biểu tại hội nghị

Về Công tác thi đua khen thưởng, Hội Châm cứu Việt Nam đã phát động  phong trào thi đua đến cán bộ hội viên trong cả nước tham gia các phong trào thi đua do  Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát  động và thực hiện các cuộc vận động học tập theo chỉ thị 05-CT/TW của  Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh”.

Về công tác đối ngoại Hội đã và đang tăng cường phối hợp hoạt động, phát huy thế mạnh Hội cùng với Bệnh viện Châm cứu TW tiếp tục phát triển hợp tác và mở rộng Châm cứu ở khu vực châu Mỹ la tinh, tuyển chọn và cử các nhóm chuyên gia Châm cứu Việt Nam đến làm việc ở 3 Trung tâm Châm cứu Hồ Chí Minh tại Mexico và Trung tâm Châm cứu Việt Nam tại Incentra Maxơcơva Liên bang Nga, Bệnh viện Đa khoa (Bệnh viện MONIKY) Liên bang Nga, Hợp tác với Nhật Bản; Hàn Quốc. góp phần nâng cao công tác đối ngoại nhân dân với các nước trong khu vực và trên thế giới nhằm trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực y học Châm cứu nâng cao sức khỏe cho cộng đồng.

Ông Nguyễn Bắc Bình - Đại diện Ban Tổ chức - Mặt trận tổ quốc Việt Nam

Theo ông Nguyễn Bắc Bình CV ban tổ chức Ủy Ban MTTQ Việt Nam phát biểu “Trong 54 năm qua, Hội Châm cứu đã có những đóng góp lớn cho ngành y tế và sự nghiệp chăm sóc sức khỏe của nhân dân- luôn được người bệnh tin yêu bởi y đức của các thế hệ thầy thuốc  Châm cứu. Đặc biệt là truyền thống tôn sư, trọng đạo và tinh thần đoàn kết của cán bộ, thầy thuốc tại Bệnh viện Châm cứu Trung ương. GS.TTND.AHLĐ Nguyễn Tài Thu đã có những đóng góp vô cùng to lớn cho ngành y tế, cho đến nay, các thế hệ thầy trò như PGS.TS Nghiêm Hữu Thành; PGS.TS Nguyễn Bá Quang và người đương nhiệm là PGS.TS Trần Văn Thanh đã tiếp nối và phát triển những công trình khoa học để chứng minh giá trị thiết thực của ngành Châm cứu, đưa Châm cứu Việt Nam lên một tầm cao mới”.

Vào lúc 10h00 Hội nghị đã thảo luận nội dung văn kiện tổ chức Đại hội đại biểu Hội châm cứu Việt Nam khóa IX nhiệm kỳ 2022-2027.

Ts. Nguyễn Viết Thái đã thông qua dự thảo kiểm điểm Ban chấp hành, Ban Kiểm tra, Ban Tài chính Hội khóa IX nhiệm kỳ 2016-2021 và vinh danh các cá nhân tập thể, các cá nhân đã có ủng hộ cho sự kiện Đại hội IX sắp tới vào tháng 10 năm 2022.

TS Nguyễn Viết Thái – Phó chủ tịch Hội Châm cứu Việt Nam phát biểu thông qua dự thảo kiểm điểm Ban chấp hành, Ban kiểm tra Ban Tài chính Hội khóa IX nhiệm kỳ 2016-2021

PGS.Ts. Nghiêm Hữu Thành đã thông qua dự thảo Điều lệ sửa đổi bổ sung Điều lệ năm 2017 để trình Đại hội thông qua và báo cáo Bộ Nội vụ.

TS Nguyễn Quốc Khoa - Phó chủ tịch -Tổng Thư ký đã thông qua Đề án nhân sự Ban Chấp hành khóa IX nhiệm kỳ 20122-2027 gồm (Các chức danh Chủ tịch, các Phó chủ tịch,  Ban Kiểm tra, Ban Thường vụ, Ban Thường trực ) và thời gian tổ chức Đại hội: Dự kiến ngày 7 - 8 tháng 10 năm 2022

Địa điểm tổ chức Đại hội: Tại Trung Tâm Hội nghị Quốc tế: 35. Lê Hồng Phong, Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội.

TS Nguyễn Quốc Khoa - Phó chủ tịch -Tổng Thư ký đã thông qua Đề án nhân sự Ban Chấp hành khóa IX nhiệm kỳ 20122 - 2027

- Sau khi nghe trình bày toàn bộ  văn kiện và thảo luận từng nội dụng nêu trên, Hội nghị đã tiến hành biểu quyết thông qua các nội dung như sau:

 - 100% đại biểu đã nhất trí thông qua các Dự thảo báo cáo tổng kết nhiệm kỳ  và tài liệu chuẩn bị cho Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Châm cứu Việt Nam khóa IX  Nhiệm kỳ 2022-2027;

- 100% đại biểu đã nhất trí thông qua Dự thảo Báo cáo sửa đổi, bổ sung Điều lệ Hội 2022-2027 trình Đại hội và  báo cáo Bộ Nội vụ phê duyệt.

- 100% đại biểu đã nhất trí thông qua Đề án nhân sự khóa IX Nhiệm kỳ 2022-2027 trình Đại hội;

- Hội nghị kết thúc lúc 12h00 thành công tốt đẹp

Một số hình ảnh thảo luận tại Hội nghị:

PGS.Ts. Nghiêm Hữu Thành - Phó chủ tịch Hội Châm cứu Việt Nam thông qua dự thảo Điều lệ sữa đổi bổ sung năm 2017.
BS. Lê Bình An - Phó chủ tịch Hội Châm cứu Việt Nam phát biểu góp ý Điều lệ sữa đổi bổ sung điều lệ năm 2017 là trách nhiệm của tất cả các Ủy viên BCH.
BS.CKII. Nguyễn Long Đĩnh - Phó chủ tịch Hội Châm cứu Việt Nam.Thảo luận góp ý Văn kiện Đại hội.
Ths.Bs. Nguyễn Thị Thu Hiền - Ủy viên Ban chấp hành Hội Châm cứu Việt Nam phát biểu về công tác khen thưởng.
Ths.BS. Nguyễn Hoàng Sơn - Nguyên cục phó cục Y, Dược cổ truyền Bộ Y tế - UVTV Hội Châm cứu Việt Nam phát biểu góp ý việc sữa đổi Điều lệ
Tập thử Ban chấp hành Hội Châm cứu Việt Nam chụp lưu niệm tại tượng đài Giáo sư Nguyễn Tài Thu





 

.