Hội nghị Ban chấp hành Hội Châm cứu Việt Nam khóa IX

Sáng 15/5, tại Bệnh viện Châm cứu Trung ương, Hội nghị lần thứ tư Ban chấp hành Hội Châm cứu Việt Nam khóa IX nhiệm kỳ 2022- 2027 diễn ra thành công với sự chủ trì của PGS.TS Nguyễn Bá Quang - Chủ tịch Hội châm cứu Việt Nam. Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo Tổng kết công tác hội năm 2023 và phương hướng hoạt động năm 2024.

PGS.TS Trần Văn Thanh - Phó chủ tịch thường trực HCCVN phát biểu chào mừng khai mạc hội nghị

Tham dự hội nghị có PGS .TS Nguyễn Bá Quang -  Chủ tịch Hội châm cứu Việt Nam; PGS.TS Trần Văn Thanh - Phó chủ tịch thường trực HCCVN; các phó chủ tịch Hội cùng với sự có mặt của các Ủy viên Ban Chấp hành Hội Châm cứu Việt Nam và các đồng chí ban chuyên môn Trung ương Hội.

PGS.TS Nguyễn Bá Quang báo cáo tổng kết năm 2023 và triển khai chương trình hoạt động năm 2024.

Theo báo cáo, năm 2023, Hội Châm cứu Việt Nam đã thực hiện tốt công tác kế thừa và phát triển những thành tựu của châm cứu vào công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân mà Giáo sư Nguyễn Tài Thu tận tâm xây đắp nâng thành một khoa học y học đại chúng. Hội đã khám và điều trị bằng châm cứu và xoa bóp bấm huyệt miễn phí cho người nghèo chính sách và trẻ em tàn tật, công tác này được toàn Hội rất quan tâm và nhiệt tình từ các tỉnh thành Hội và đặc biệt ở tuyến cơ sở và tuyến xã, phường tổng số: 4.000.000 /lượt bệnh nhân, Trong đó điều trị miễn phí: 1.400.000­ lượt bệnh nhân. Số bệnh nhân điều trị giải quyết được nhiều bệnh thường gặp như các bệnh liệt tứ chi, liệt 1/2 người, các hội chứng đau, đau thần kinh V, thần kinh VII, di chứng thần kinh, giảm, mất thị lực, câm điếc, rối loạn thần chí, bệnh lý cột sống. Đặc biệt là các Trung tâm ở các tỉnh, các Chi hội châm cứu ở phường xã đã giúp đỡ bệnh nhân kịp thời và miễn phí.

Hội đã chỉ đạo các Hội, Chi hội ở tỉnh thành kết hợp với các Bệnh viện y học cổ truyền làm tốt công tác nghiên cứu khoa học với 47 đề tài Y học đã được nghiệm thu và đang được ứng dụng thực tiễn trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân trên cả nước. Chi hội thành viên trực thuộc tổ chức đào tạo lại, tập huấn nâng cao trình độ lý luận y học phương Đông, kỹ thuật chẩn đoán lựa chọn phác đồ và các hình thức châm trong châm cứu cho hơn 1.000 cán bộ hội viên.

PGS.TS Nguyễn Bá Quang trao thẻ hội viên cho hội viên mới

Định hướng phát triển trong 2024 và những năm tới, Hội Châm cứu Việt Nam cùng với Bệnh viện Châm cứu TW trực tiếp chỉ đạo Tạp chí Châm cứu Việt Nam hướng tới khoa học, dân tộc, đại chúng đạt tiêu chuẩn của Hội đồng học hàm Giáo sư cấp nhà nước, tiến tới hội nhập quốc tế có đăng các bài báo của các tác giả nước ngoài trong lĩnh vực nghiên cứu Châm cứu và cơ sở khoa học của Châm cứu, được Liên hiệp hội Châm cứu thế giới đánh giá cao. Xây dựng các tiêu chí bài báo đạt chuẩn và hướng dẫn các tác giả đăng bài vào Tạp chí. Củng cố Xây dựng bộ máy Hội đồng biên tập, Văn phòng Tạp chí Châm cứu Việt Nam đáp ứng nhu cầu nhiệm vụ. Tổ chức thực hiện và phát hành Tạp chí Châm cứu Việt Nam đến các Hội Châm tỉnh thành phố, Bệnh viện y học cổ truyền trên toàn quốc.

Từ ngày 19/8 đến 24/8/2023, PGS.TS. Nguyễn Bá Quang - Ủy viên BCH Liên hiệp Hội Châm cứu thế giới; Chủ tịch Hội Châm cứu Việt Nam và PGS. TS. Trần Văn Thanh – Phó chủ tịch Liên hiệp Hội Châm cứu thế giới; Phó chủ tịch Hội Châm Cứu Việt Nam cùng 15 đại biểu các Hội thành viên tham dự cuộc họp Ban chấp hành Liên hiệp Hội Châm cứu Thế giới tổ chức tại Thiên Tân, Bắc Kinh, Trung Quốc về việc mở rộng phát triển Châm cứu Việt Nam và thế giới.

Toàn cảnh Hội nghị

 

.