GIÁM ĐỐC BỆNH VIỆN CHÂM CỨU TRUNG ƯƠNG ĐI BUỒNG TRỰC TIẾP HỘI CHẨN, THĂM KHÁM NGƯỜI BỆNH

Thực hiện đổi mới phong cách và thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, với phương châm “Lấy người bệnh là trung tâm, PGS.TS Trần Văn Thanh định kì hàng tuần có những buổi đi buồng thăm khám các ca bệnh nặng, hội chẩn chuyên môn cùng bác sĩ điều trị trực tiếp cho bệnh nhân tại các khoa, phòng.

Trong quá trình đi buồng trực tiếp, Giám đốc đã đưa ra những phác đồ điều trị, chăm sóc kịp thời, tư vấn về sức khỏe, cung cấp thông tin, hướng điều trị cho các bác sĩ, thầy thuốc tại khoa, phòng.

PGS.TS Trần Văn Thanh- Bí thư Đảng ủy, giám đốc Bệnh viện thăm khám trực tiếp cho bệnh nhân tại Khoa Hồi sức cấp cứu

Bệnh nhân được hội chẩn lần này là bà N.T.X- Đống Đa- HN, nhập viện vào Khoa Hồi sức cấp cứu- Bệnh viện Châm cứu ngày 10/6/2021 trong tình trạng tinh thần lơ mơ, Glasgow 8 điểm, không sốt. Qua thăm khám sàng lọc ban đầu cho thấy: Bệnh nhân tim đều, T1, T2 rõ 70 nhịp/ phút, Phổi thông khí tốt, rales ít hai bên đỉnh phổi, Bụng mềm không trướng, gan lách không to; Dấu hiệu màng não (-), Tăng trương lực cơ, Cơ lực chi trên 4/5, cơ lực chi dưới 4/5, Babinski chân Trái (-). Được biết, cách đây 4 tháng, bệnh nhân xuất hiện co cứng toàn thân và mất ý thức và được đưa vào Bệnh viện Đại học y Hà Nội, chẩn đoán Viêm phổi/ Viêm não do Herpes.

Sau thời gian điều trị 7 ngày tại Khoa hồi sức cấp cứu- Bệnh viện Châm cứu, hiện nay bệnh nhân đã Bệnh nhân tỉnh, mắt mở tự nhiên, Glasgow 10 điểm. Sau khi được hội chẩn bởi PGS.TS Trần Văn Thanh- giám đốc Bệnh viện, các bác sĩ khoa Hồi sức cấp cứu đã được củng cố thêm về chuyên môn và phương hướng điều trị cho bệnh nhân, từ đó giúp nâng cao hiệu quả điều trị.

Việc đi hội chẩn hàng tuần của Ban giám đốc bệnh viện là dịp giám đốc có thể sẻ chia kinh nghiệm quý báu của mình về chuyên môn của mình với các thế hệ bác sĩ, thầy thuốc, điều dưỡng, kĩ thuật viên. Đồng thời đây cũng là lúc để lãnh đạo bệnh viện nắm bắt kịp thời diễn biến người bệnh, đưa ra các chẩn đoán điều trị đúng, giải quyết các thắc mắc và lắng nghe các ý kiến đóng góp của nhân dân.

.