Đoàn công tác Quân chủng Hải quân đến thăm và làm việc tại Bệnh viện Châm cứu Trung ương
   Chiều ngày 21/03/2023, Đoàn công tác Quân chủng Hải quân do Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đình Hùng – Phó Tư lệnh Quân chủng Hải quân làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại Bệnh viện Châm cứu Trung ương.
 
   Tiếp đón đoàn có PGS.TS Trần Văn Thanh – Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Bệnh viện cùng các Phó giám đốc và lãnh đạo Khoa/Phòng/Trung tâm trong Bệnh viện.
 
   Tại buổi làm việc, các cán bộ hải quân đã được nghe giới thiệu về lịch sử hình thành - phát triển của Bệnh viện Châm cứu Trung ương; phương pháp, dịch vụ khám chữa bệnh, chăm sóc sức khoẻ của Bệnh viện ; vai trò của châm cứu trong điều trị bệnh; định hướng phát triển của Bệnh viện Châm cứu Trung ương trong thời gian tới.
PGS.TS Trần Văn Thanh - phát biểu tại buổi làm việc với đoàn công tác
Đại diện đoàn công tác cũng đã giới thiệu về Quân chủng Hải quân qua những thước phim tư liệu đáng quý.
 
Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đình Hùng cho biết với điều kiện, môi trường biển đảo thời tiết khắc nghiệt gây ảnh hưởng sức khoẻ, QCHQ rất mong Bệnh viện Châm cứu Trung ương tham gia hỗ trợ về mặt chuyên môn YHCT để đảm bảo tốt công tác khám và điều trị bệnh cho quân và dân huyện đảo.
Chuẩn Đô Đốc Nguyễn Đình Hùng - phát biểu tại buổi làm việc với Bệnh viện Châm cứu Trung ương
Hình thức hợp tác hỗ trợ: Cập nhật kiến thức YHCT, Đào tạo nâng cao cho chiến sĩ quân y hải quân qua hình thức mở các lớp đào tạo ngắn hạn như châm cứu cơ bản, xoa bóp bấm huyệt, vật lý trị liệu… và cấp chứng chỉ cho các chiến sĩ quân y tham gia các lớp học.
PGS.TS Trần Văn Thanh chia sẻ: “ Cán bộ nhân viên y tế Bệnh viện Châm cứu Trung ương luôn sẵn sàng hỗ trợ để nâng cao kiến thức YHCT cho cán bộ y tế huyện đảo. Đặc biệt là kiến thức về các phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc như châm cứu, xoa bóp bấm huyệt… Ngoài ra, Bệnh viện cũng sẽ tặng máy điện châm cho trạm xá y tế huyện đảo nhằm phục vụ công tác chữa bệnh tốt nhất cho các chiến sĩ và nhân dân; sẵn sàng hỗ trợ người thân, gia đình là hậu phương của các chiến sĩ khi đến khám và điều trị tại Bệnh viện Châm cứu Trung ương”.
2 đơn vị trao quà lưu niệm
Đoàn công tác Quân chủng Hải quân đi tham quan công tác khám và điều trị bệnh viện tại Bệnh viện
.