Công đoàn Bệnh viện Châm cứu TW: Làm tốt công tác chuyên môn, nỗ lực chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người lao động

Sáng 10/5, Công đoàn Bệnh viện Châm cứu TW đã tổ chức thành công Đại hội Công đoàn lần thứ IX nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Tham dự có đồng chí PGS.TS Phạm Thanh Bình - Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam; đồng chí Hoàng Xuân Thảo - Trưởng Ban Chính sách Pháp luật - Bộ Y tế; PGS.TS Trần Văn Thanh - Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Bệnh viện; các Phó giám đốc cùng 150 đại biểu đại diện cho hơn 600 đoàn viên, viên chức, người lao động Bệnh viện Châm cứu TW.

Đoàn chủ tịch Đại hội
Bệnh viện Châm cứu TW trong nhiều năm đã đạt được nhiều thành tựu trên các lĩnh vực, xứng đáng là bệnh viện đầu ngành của cả nước theo định hướng kết hợp đông- tây y, trở thành “lá cờ đầu” của ngành châm cứu Việt. Trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, toàn thể cán bộ viên chức, người lao động của Bệnh viện vẫn luôn được quan tâm về cả đời sống tinh thần và vật chất. Công đoàn Bệnh viện nỗ lực mỗi ngày để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đặc biệt là trong giai đoạn khó khăn do đại dịch COVID-19.

Hoạt động Công đoàn của Bệnh viện trong nhiệm kì qua luôn được sự quan tâm, tạo điều kiện và chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Công đoàn ngành, Lãnh đạo Bệnh viện. Báo cáo tổng kết công tác Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028, Ths.BSCKII Nguyễn Thị Hồng Liên - Phó Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện cho biết:  Mặc dù bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 nhưng Công đoàn Bệnh viện Châm cứu TW vẫn luôn thực hiện tốt việc chăm lo đời sống vật chất, và tinh thần cho CBVC người lao động.  Các phong trào văn hóa văn nghệ được tổ chức thường niên trong bệnh viện với nội dung và hình thức phong phú, tạo sự mới mẻ, thu hút được đông đảo đoàn viên tham dự và cổ vũ, tích cực tham gia các hoạt động được công đoàn cấp trên tổ chức và đạt nhiều thành tích cao.

PGS.TS Phạm Thanh Bình - Chủ tịch Công đoàn ngành y tế chỉ đạo tại đại hội
Phát biểu tại Đại hội, PGS.TS Phạm Thanh Bình - Chủ tịch Công đoàn ngành y tế đã gửi lời chúc mừng PGS.TS Trần Văn Thanh - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện giữ chức vụ Phó Chủ tịch Liên hiệp hội Châm cứu Thế giới từ tháng 10/2022; ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Công đoàn Bệnh viện Châm cứu Trung ương đã giành được trong nhiệm kỳ qua. Lãnh đạo Công đoàn khẳng định, Công đoàn Bệnh viện Châm cứu Trung ương nhiệm kì qua đã làm tốt vai trò cầu nối giữa công đoàn viên và lãnh đạo; tận tình chăm lo đời sống cán bộ, viên chức và người lao động; nhiệt tình hưởng ứng các hoạt động của Công đoàn ngành; vừa làm tốt công tác chuyên môn, vừa nỗ lực chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người lao động, đặc biệt là trong đại dịch Covid 19.
Thay mặt Thường vụ Công đoàn Y tế Việt Nam, PGS.TS Phạm Thanh Bình trao tặng bằng khen cho 03 cá nhân xuất sắc của Công đoàn Bệnh viện Châm cứu Trung ương
PGS.TS Trần Văn Thanh - Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Bệnh viện phát biểu 

Thay mặt Bệnh viện, PGS.TS Trần Văn Thanh đã gửi lời cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Công đoàn Y tế Việt Nam. Theo PGS.TS Trần Văn Thanh, nhiệm kì vừa qua, công đoàn Bệnh viện là “cánh tay nối dài” đồng hành cùng Lãnh đạo Bệnh viện Châm cứu Trung ương cùng vượt qua những khó khăn bởi đại dịch Covid 19; làm tốt công tác chăm lo đời sống CBCNV cũng như tổ chức các chương trình sinh nhật, ngày lễ, tết trong năm, tổ chức các hội thi tại Bệnh viện. Giám đốc Bệnh viện mong muốn nhiệm kỳ tới ban chấp hành công đoàn sẽ tiếp tục phát huy, thực hiện tốt các chỉ đạo của Công đoàn cấp trên, thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ đề ra của nghị quyết đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2023 – 2028.

TS Đặng Thị Hoàng Tuyên – Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Châm cứu Trung ương giới thiệu đề án nhân sự cho nhiệm kỳ tới
Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở bệnh viện nhiệm kỳ 2023 - 2028 với 09 đồng chí.

 

.