Chào mừng kỷ niệm ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/05

“Em có tình yêu được làm nghề điều dưỡng

Đem yêu thương đến tất thảy mọi người

Chẳng sợ khó khăn, chẳng màng gian khổ

Mang nụ cười xoa dịu những cơn đau

Bệnh nhân mến em như người con đứa cháu

Dẫu có đau vẫn mạnh mẽ lạc quan

Lời động viên, em an ủi nhẹ nhàng

Tận tụy ngày đêm chăm lo bên giường bệnh

Với tình người to lớn mênh mông

Nghề điều dưỡng có một trái tim hồng

Cũng là nghề được cộng đồng trân quý”

  Ngày 12/05/1965, Hội đồng Điều dưỡng Quốc tế đã quyết định lấy ngày 12/05 hàng năm là ngày kỷ niệm Quốc tế Điều dưỡng nhằm tôn vinh những đóng góp to lớn, giá trị nghề nghiệp của những điều dưỡng trong công tác y tế.

  Năm 2023, Hội đồng Điều dưỡng Quốc tế đã đưa ra thông điệp của ngày Quốc tế điều dưỡng “Điều dưỡng chúng ta – Tương lai của chúng ta” đặt ra những gì Hội đồng Điều dưỡng Quốc tế mong muốn đối với công tác điều dưỡng trong tương lai nhằm giải quyết những thách thức về sức khoẻ toàn cầu và cải thiện sức khoẻ cho tất cả mọi người trên thế giới. Chúng ta cần rút kinh nghiệm từ những bài học trong đại dịch và biến những điều này thành hành động cho tương lai để đảm bảo điều dưỡng được bảo vệ, tôn trọng và đánh giá cao.

  Chiến dịch “Điều dưỡng chúng ta – Tương lai của chúng ta” sẽ như ngọn đèn soi sáng cho các điều dưỡng vào một tương lai tươi sáng hơn. Đưa công tác điều dưỡng từ vô hình trở lên vô giá trong sự nhìn nhận của nhà hoạch định chính sách, cộng đồng và tất cả những người đưa ra quyết định ảnh hướng đến việc thực thi và cung cấp tài chính cho dịch vụ chăm sóc sức khoẻ.

  Nhân dịp kỷ niệm ngày Điều dưỡng Quốc tế, Bệnh viện Châm cứu Trung ương xin gửi tới những đồng nghiệp điều dưỡng những điều tốt đẹp nhất, luôn hoàn thành nhiệm vụ, thực hiện tốt sứ mệnh chăm sóc sức khoẻ với quyết tâm “Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

 

 

 

 

 

 










.