Chào mừng 69 năm ngày thầy thuốc Việt Nam

Nhân kỷ niệm 69 năm ngày thầy thuốc Việt Nam, Sáng 27/2/2024, Bệnh viện Châm cứu Trung ương tổ chức chương trình lễ tri ân các thầy thuốc, y bác sĩ, điều dưỡng và nhân viên y tế đang công tác tại Bệnh viện.

Tham dự buổi lễ có PGS.TS Trần Văn Thanh- Bí thư Đảng ủy, giám đốc Bệnh viện cùng các đồng chí trong Đảng ủy- Ban giám đốc, lãnh đạo các khoa phòng và các y bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên trong bệnh viện.

PGS.TS  Trần Văn Thanh - Bí thư Đảng ủy, giám đốc Bệnh viện tặng hoa và tri ân các lãnh đạo tiền nhiệm kỷ niệm ngày 27/02

Khai mạc buổi lễ, TS Trần Phương Đông - Phó giám đốc Bệnh viện đã đọc bức thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi cán bộ ngành Y tế năm 1955; Bức thư đã thể hiện ba nội dung hết sức quan trọng của ngành y tế, đó là: Phải thật thà đoàn kết; Thương yêu người bệnh; Xây dựng nền y học nước nhà.

TS Trần Phương Đông đọc thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi cán bộ ngành Y tế năm 1955
PGS.TS Trần Văn Thanh - Bí thư Đảng ủy, giám đốc Bệnh viện ôn lại lịch sử 40 năm xây dựng và phát triển Bệnh viện, tri ân Cố GS.TSKH.TTND Nguyễn Tài Thu và gửi lời chúc mừng đến các Nguyên Lãnh đạo, Lãnh đạo Bệnh viện, Lãnh đạo khoa phòng và toàn thể các y bác sĩ, điều dưỡng, kĩ thuật viên...

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Trần Văn Thanh - Bí thư Đảng ủy, giám đốc Bệnh viện nhấn mạnh: “Qua hơn 40 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện Châm cứu Trung ương đã có bước phát triển toàn diện, vững mạnh. Các thế hệ cán bộ, nhân viên Bệnh viện Châm cứu Trung ương luôn làm việc hết mình, tận tâm, tận lực, nỗ lực học hỏi, cống hiến không ngừng trong công tác chữa bệnh. Y bác sĩ luôn đặt bản thân vào vị trí người bệnh, coi nỗi đau của họ như nỗi đau của mình và chăm sóc họ như những người thân trong gia đình; luôn lấy người bệnh làm trung tâm, mang lại những điều tốt đẹp trong cuộc sống và thắp sáng hy vọng cho nhiều người bệnh”.

PGS.TS Nghiêm Hữu Thành - Nguyên giám đốc Bệnh viện phát biểu tại buổi lễ
Đại diện Đảng ủy - Ban giám đốc Bệnh viện 

Trong những năm qua, Bệnh viện cũng có thêm các phó giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ, bác sĩ đã được nhà nước vinh danh phong tặng Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng lao động, Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú và các bằng khen, danh hiệu cao quý khác.... Đó là những tấm gương sáng về đạo đức, tinh thần vì nước, vì dân, sống hết mình vì người bệnh, xứng đáng là tấm gương sáng để các thế hệ sau noi theo và phát huy để phục vụ tốt hơn nữa trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân.

 

 

.