Đoàn công tác Bộ Y tế dâng hương Đại danh Y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác

Lễ dâng hương tưởng niệm Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác

Trong không khí nô nức những ngày đầu Xuân Giáp Thìn 2024, Sáng ngày 22/02/2024, đại diện Đảng ủy- ban giám đốc và một số lãnh đạo khoa phòng của Bệnh viện Châm cứu Trung ương đã có mặt tại Hà Tĩnh cùng đoàn công tác của Bộ Y tế để chuẩn bị cho lễ dâng hương, dâng hoa tưởng niệm 233 năm ngày mất Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác tại huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh.

Về phía Bộ Y tế có Bộ trưởng Đào Hồng Lan; cùng Lãnh đạo các Vụ/Cục/Văn phòng/Thanh tra Bộ và các đơn vị trực thuộc Bộ.

Với truyền thống uống nước nhớ nguồn, các đồng chí Lãnh đạo Bộ Y tế và các thành viên trong Đoàn; lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh, đã thành kính dâng hương tri ân, tưởng nhớ tới cuộc đời, sự nghiệp của Đại danh y Hải Thượng Lãn ông Lê Hữu Trác -  người đã có công lao to lớn trong việc xây dựng và phát triển nền Y học cổ truyền nước nhà. Ông là một tấm gương sáng về y đạo, y thuật cho các thế hệ thầy thuốc noi theo. Trong buổi sáng cùng ngày, Đoàn công tác cũng đã dâng hoa, dâng hương thành kính tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích Lịch sử Kim Liên- Nghệ An.

Đoàn công tác Bệnh viện Châm cứu Trung ương dân hương tưởng niệm Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác tại
huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh.

Những giá trị di sản về y đức, y đạo, y thuật mà Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác để lại cho đời sau là vô cùng quý giá, trở thành cẩm nang cho nền y dược học Việt Nam. Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác không những là một nhà y dược học vĩ đại, đã góp phần to lớn xây dựng nền y học dân tộc nước nhà, mà ông còn là nhà thơ, nhà văn tài hoa, nhà tư tưởng tiến bộ, thấm nhuần tinh thần nhân đạo sâu sắc.

Cuộc đời và sự nghiệp của Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác được kết tinh bởi tri thức uyên thâm, tư tưởng tiến bộ, đạo đức trong sáng, thể hiện qua những tác phẩm đồ sộ mà giá trị còn mãi đến ngày nay. Sau khi mất, ông được nhân dân và giới y học cả nước suy tôn là bậc “Y thánh của Việt Nam”.

Lễ dâng hương thành kính tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích Lịch sử Kim Liên- Nghệ An.

Trưa ngày 22/02/2024, đoàn công tác của Bộ Y tế do Bộ trưởng Đào Hồng Lan dẫn đầu có buổi làm việc với tỉnh Hà Tĩnh để đánh giá kết quả công tác y tế năm 2023, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024 và kế hoạch tổ chức lễ vinh danh Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác.

 

 

.