Bộ Y tế tổng kết 10 năm triển khai "Đề án phát triển nghề Công tác xã hội trong ngành Y tế"

Ngày 18/12/2020, TS Đặng Thị Hoàng Tuyên- Giám đốc Trung tâm Kỹ thuật cao Châm cứu Việt Nam và BS Trương Tố Quyên- Phó trưởng Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Châm cứu Trung ương đã vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ y tế trong Hội nghị tổng kết 10 năm triển khai “Đề án phát triển nghề công tác xã hội trong ngành y tế” (2011-2020).

Với truyền thống tương thân tương ái và sự phát triển không ngừng của bệnh viện Châm cứu Trung ương trong 40 năm qua. Từ những năm đầu thành lập bệnh viện Châm cứu Trung ương, dưới sự lãnh đạo của GS.TTND.AHLĐ Nguyễn Tài Thu, bệnh viện đã triển khai và xây dựng đề án phát triển hoạt động công tác xã hội trong bệnh viện thông qua việc: giúp đỡ trẻ em nghèo, tặng quà cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức các buổi lễ mừng ngày Quốc tế Thiếu nhi, ngày nhà giáo Việt Nam, ngày Phụ nữ Việt Nam, Ngày thương binh liệt sĩ…

Thực hiện theo thông tư 43/2015 của Bộ Y tế quy định về nhiệm vụ và hình thức tổ chức thực hiện công tác xã hội của bệnh viện, và quyết định về việc phê duyệt đề án “phát triển nghề công tác xã hội trong ngành y tế giai đoạn 2011-2020” của Bộ Y tế. Ngày 1/4/2019, Bệnh viện đã chính thức thành lập phòng CTXH, thực hiện đúng chức năng và nhiệm vụ về công tác xã hội trong bệnh viện.

 Qua gần 2 năm xây dựng và phát triển, Dưới sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy- Ban giám đốc cùng sự phối kết hợp, ủng hộ tích cực từ các khoa phòng trong bệnh viện. Phòng CTXH đã có những bước tiến mới trong lĩnh vực ctxh trong bệnh viện. Đạt được nhiều thành tựu nổi bật, hoạt động chuyên nghiệp và hiệu quả. Đặc biệt đã có những cá nhân của phòng nhiều năm liền là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, xuất sắc nhận được bằng khen của Bộ Trưởng Bộ Y tế trong việc triển khai thực hiện đề án phát triển nghề công tác xã hội trong ngành y tế giai đoạn 2011- 2020. Từ đó góp phần xây dựng màng lưới CTXH trong bệnh viện phát triển mạnh mẽ và đưa hình ảnh Bệnh viện Châm cứu Trung ương đến gần hơn với nhân dân.

.