Bộ Y tế thí điểm điều trị Covid 19 tại nhà; TP.HCM sẽ tiếp tục giãn cách theo Chỉ thị 16

Từ 6h sáng -12h trưa ngày 13/8, Hà Nội có thêm 24 ca COVID-19; Bộ Y tế sẽ triển khai thí điểm điều trị bệnh nhân COVID- 19 tại nhà; Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ tiếp tục giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 sau 15/8.

Bộ Y tế sẽ triển khai điều trị thí điểm tại nhà với bệnh nhân COVID-19

GS.TS. Nguyễn Thanh Long - Bộ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh chiến lược giảm tải điều trị, giảm tối đa tử vong do dịch COVID-19. Đồng thời, coi thuốc kháng virus là một trong các vũ khí chống lại virus để áp dụng cho bệnh nhân theo từng mức độ hướng dẫn chuyên môn và có thể áp dụng đại trà.

Thông tin tại Hội nghị tập huấn trực tuyến về quản lý, điều trị và chăm sóc người bệnh COVID-19 và an toàn tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 do Bộ Y tế tổ chức sáng 13/8, Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết, Bộ Y tế đã sửa đổi các phác đồ về điều trị theo cách thức tiếp cận rộng rãi hơn, đảm bảo tiếp cận rộng rãi với tất cả các loại thuốc.

Tới đây Bộ Y tế sẽ triển khai chương trình điều trị tại nhà thí điểm, sử dụng thuốc Molnupiravir là một trong những thuốc được đánh giá là giảm nhanh nồng độ virus.

Hiện nay, các hội đồng Đạo đức, khoa học của Bộ Y tế và chuyên gia đang tập hợp để sớm triển khai vấn đề này khi có thuốc này. Bộ Y tế đề nghị các cơ sở nhập thuốc, tăng vấn đề sản xuất thuốc này khi có điều kiện sẽ sử dụng.

Bộ Y tế cũng đề nghị các doanh nghiệp có thể sản xuất thuốc này có thể trao đổi với các doanh nghiệp có bản quyền để chuyển giao công nghệ sản xuất thuốc này. Đây là vấn đề rất quan trọng trong điều trị tại cộng đồng.

Ngoài ra, với các thuốc điều trị cho bệnh nhân nặng hiện nay, chúng ta đang có hỗ trợ thuốc Remdesivir (đã về một đợt) và một số thuốc kháng virus khác. Coi thuốc kháng virus là một trong các vũ khí chống lại virus để áp dụng cho bệnh nhân theo từng mức độ hướng dẫn chuyên môn và có thể áp dụng đại trà.

Thuốc Remdesivir điều trị COVID-19 chỉ được sử dụng thuốc trên khi được sự đồng ý của bệnh nhân hoặc người nhà

Sáng 13/8, Bộ Y tế cho biết, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn vừa ký công văn hướng dẫn triển khai sử dụng thuốc Remdesivir điều trị COVID-19. Theo đó, các đơn vị chỉ được sử dụng thuốc trên khi được sự đồng ý của bệnh nhân hoặc người nhà. Tuy nhiên, Bộ Y tế lưu ý thuốc này thận trọng sử dụng với phụ nữ có thai và cho con bú: Chưa có dữ liệu đầy đủ. Không khuyến cáo trừ trường hợp lợi ích vượt trội so với nguy cơ.

TP Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 sau 15/8

Tại cuộc họp báo cung cấp thông tin công tác phòng, chống COVID-19 trên địa bàn trưa 13/8, Phó bí thư thường trực Thành ủy TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi cho biết dự kiến chủ nhật TP Hồ Chí Minh công bố kế hoạch phòng chống COVID-19 trong 30 ngày tới, tinh thần sẽ tiếp tục giãn cách theo Chỉ thị 16.

Theo ông Mãi, dịch trên địa bàn vẫn phức tạp, số ca dương còn cao, số ca cần điều trị, ca tử vong còn nhiều. Nhu cầu chữa trị quá tải so với năng lực tiếp nhận của các cơ sở y tế. Vì vậy, nhiệm vụ của thành phố trong thời gian tới phải cố gắng tập trung, ngăn chặn nguồn lây, giảm ca dương, giảm số ca chuyển nặng để điều trị thật tốt, giảm tử vong.

Từ hôm nay 13/8, TP Hồ Chí Minh sẽ tiêm vaccine COVID-19 của Sinopharm tại các quận, huyện

Bắt đầu từ sáng nay 13/8, TP Hồ Chí Minh sẽ tiêm vaccine của Sinopharm tại các quận, huyện. Trước đó, HCDC cung cấp 1.000 vaccine Sinopharm cho quận 1, 3, 4; 2.000 liều cho quận 6, 8, 10; 12, Gò Vấp, Tân Bình, Bình Thạnh, huyện Nhà Bè; 3.000 liều cho quận 7, Bình Tân, huyện Bình Chánh; 4.000 liều cho huyện Củ Chi; 5.000 liều cho huyện Hóc Môn và 7.000 liều cho TP Thủ Đức.

Sáng cùng ngày, rất nhiều thai phụ đã đến Bệnh viện Từ Dũ (Q.1, TP Hồ Chí Minh) để tiêm vaccine COVID-19. Hôm nay là ngày đầu tiên bệnh viện triển khai tiêm cho các bà bầu đến khám tại đây.

Hà Nội thêm 24 bệnh nhân COVID-19, như vậy chỉ từ 6-12h ngày 13/8, thủ đô đã có 43 ca bệnh

Sở Y tế Hà Nội trưa 13/8 cho biết địa bàn ghi nhận thêm 24 ca dương tính SARS-CoV-2.  24 bệnh nhân mới trú tại các quận, huyện: Đông Anh (6), Đống Đa (6), Thạch Thất (4), Thanh Trì (3), Ba Đình (2), Nam Từ Liêm (2), Ba Vì (1). Trong đó, có 11 ca phát hiện tại cộng đồng và 13 người đã đi cách ly từ trước.

Phân bố bệnh nhân theo chùm ca bệnh: sàng lọc ho, sốt (2); ho, sốt thứ phát (22).

Như vậy, từ sáng tới trưa nay, Hà Nội đã công bố 43 ca bệnh.

Bệnh nhân 93 tuổi mắc COVID-19, bị viêm phổi nặng ở Phú Yên đã bình phục, xuất viện

Trưa 13/8, theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Phú Yên cho biết, bệnh nhân 93 tuổi mắc COVID-19, bị viêm phổi nặng đã bình phục, xuất viện.

Đó là cụ H.R, trú xã An Mỹ, huyện Tuy An, vào viện ngày 13/7, bị viêm phổi nặng do SARS-CoV-2. Sau gần 20 ngày nằm tại khu cách ly y tế điều trị bệnh nhân COVID-19, bệnh nhân đã tự thở khí trời 10 ngày qua.

Theo báo SKDS

Link: https://suckhoedoisong.vn/ban-tin-covid-19-trua-13-8-bo-y-te-thi-diem-dieu-tri-tai-nha-tphcm-se-tiep-tuc-gian-cach-theo-xhi-thi-16-169210813131849412.htm

 

 

.