Tiêm chủng vắc xin phòng Covid 19 an toàn hiệu quả tại Bệnh viện Châm cứu Trung ương

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Y tế về việc đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng, ngày 7/8/2021, Bệnh viện Châm cứu Trung ương tổ chức tiêm chủng mũi thứ 2 vắc xin Astrazeneca cho hơn 300 cán bộ, nhân viên y tế tại Bệnh viện với tiêu chí “tiêm chủng an toàn – hiệu quả”.

Như đã thông tin trước đó, hơn 300 cán bộ y bác sĩ này đã được tiêm mũi vắc xin thứ nhất cùng loại vào tháng 6/2021 tại Bệnh viện E. Hầu hết những cán bộ được tiêm là bác sĩ, nhân viên y tế tham gia trực tiếp vào công tác phòng chống dịch của bệnh viện, trong đó có 50 bác sĩ điều dưỡng, kỹ thuật viên đang chuẩn bị lên đường tiếp sức các đồng nghiệp phòng chống dịch bệnh tại miền Nam.

PGS.TS Phạm Hồng Vân – Phó giám đốc Bệnh viện cùng TS Nguyễn Công Luật - Phó trưởng Văn phòng Chương trình Tiêm chủng Quốc gia, Viện vệ sinh Dịch tễ TW có mặt rất sớm để khảo sát lại khu vực tiêm chủng

Để đảm bảo an toàn trong quá trình tiêm chủng, Bệnh viện đã chuẩn bị quy trình tiêm chủng khoa học, tuân thủ đúng theo quy định tiêm chủng. Lịch tiêm chủng được chia làm 2 buổi sáng và chiều với 3 bàn tiêm cách biệt. Mỗi buổi tiêm gần 200 cán bộ với khung giờ tiêm khác nhau, đảm bảo giãn cách và thực hiện đúng quy định 5K của Bộ Y tế.

Phòng tiêm rộng rãi, đầy đủ trang thiết bị cần thiết

Trước khi tiêm, các cán bộ, nhân viên y tế đã được ký phiếu đồng ý tham gia tiêm chủng vắc xin và khám sàng lọc trước tiêm bao gồm: đo thân nhiệt, nhịp tim, huyết áp, nghe tim phổi, sàng lọc bệnh lý nền để đảm bảo an toàn tiêm chủng. Ngoài ra, các cán bộ, nhân viên y tế cũng được tham khảo về chế độ ăn uống, sinh hoạt và những lưu ý trước và sau khi tiêm vắc xin.

Khám sàng lọc trước khi tiêm chủng

Sau khi tiêm vắc xin Covid 19, mỗi nhân viên y tế sẽ được phát hướng dẫn theo dõi sau khi tiêm chủng để tự theo dõi tình hình sức khỏe tại nhà ít nhất 7 ngày sau tiêm chủng. Nếu có bất kì dấu hiệu nào bất thường phải thông báo tới cơ quan y tế để được tư vấn và thăm khám kịp thời. Đặc biệt, sau khi tiêm chủng vẫn phải thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid 19 theo thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Tiêm vắc xin cho TS Nguyễn Đức Minh- Phó giám đốc Bệnh viện

Cùng với sự giúp đỡ trực tiếp về chuyên môn của TS. Nguyễn Công Luật – Phó trưởng Văn phòng Chương trình Tiêm chủng Quốc gia, Viện vệ sinh Dịch tễ Trung ương và sự sát xao trong công tác tiêm chủng của Đảng ủy – Ban giám đốc đến nay, hơn 300 cán bộ, nhân viên y tế được tiêm tại Bệnh viện Châm cứu đều an toàn, chưa ghi nhận trường hợp nào bị phản ứng sau tiêm chủng.

Trước đó vào ngày 05/08, Bệnh viện đã tổ chức tập huấn tiêm chủng vắc xin phòng Covid 19 cho các bác sĩ, thầy thuốc tham gia vào công tác tiêm chủng của bệnh viện dưới sự hướng dẫn của TS Nguyễn Công Luật.

Bệnh viện chuẩn bị 5 phòng theo dõi sức khỏe cho cán bộ, bác sĩ sau khi tiêm chủng

Một số hình ảnh trong buổi tiêm chủng tại Bệnh viện Châm cứu Trung ương:

Hướng dẫn khu vực tiêm chủng
Khu vực phòng tiêm chủng
Bàn trả kết quả chứng nhận tiêm chủng

Phòng CTXH

.