BỘ Y TẾ KIỂM TRA VỀ CÔNG TÁC CHỈ ĐẠO TUYẾN, ĐỀ ÁN 1816, ĐỀ ÁN KHÁM CHỮA BỆNH TỪ XA TẠI BỆNH VIỆN CHÂM CỨU TRUNG ƯƠNG

  Chiều ngày 28/08/2023, Đoàn kiểm tra của Cục Quản lý Khám, chữa bệnh – Bộ Y tế do TS Cao Hưng Thái – Phó Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh làm trường đoàn cùng các thành viên của các Cục, Vụ thuộc Bộ Y tế về kiểm tra, giám sát thực hiện công tác chỉ đạo tuyến, đề án 1816 và đề án khám chữa bệnh từ xa trong 6 tháng đầu năm của Bệnh viện Châm cứu Trung ương.

  Về phía Bệnh viện có PGS.TS Trần Văn Thanh – Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Bệnh viện; PGS.TS Phạm Hồng Vân – Phó Giám đốc Bệnh viện cùng các lãnh đạo của các Khoa/Phòng/Trung tâm của Bệnh viện Châm cứu Trung ương.

PGS.TS Trần Văn Thanh - Bí thư Đảng uỷ, GIám đốc Bệnh viện phát biểu chào mừng đoàn công tác của Bộ Y tế về làm việc tại Bệnh viện

  Thừa uỷ quyền của Giám đốc Bệnh viện, PGS.TS Phạm Hồng Vân đã trình bày báo cáo kết quả thực hiện Công tác Chỉ đạo tuyến, Đề án 1816 và Đề án khám chữa bệnh từ xa trong 6 tháng đầu năm 2023 với đoàn kiểm tra:

  Trong 6 tháng đầu năm 2023, Bệnh viện Châm cứu Trung ương đã triển khai nhiều hoạt động trong công tác Chỉ đạo tuyến, Đề án 1816, Đề án Khám chữa bệnh từ xa.

  Công tác Chỉ đạo tuyến: Bệnh viện đã tiến hành khảo sát nhu cầu, đánh giá hoạt động chuyên môn, cụ thể là gửi công văn cho 07 Bệnh viện Y học cổ truyền trên cả nước.

  Công tác thực hiện Đề án 1816: Đã phối hợp chuyển giao kỹ thuật 05 gói kỹ thuật. Kết hợp đoàn kiểm tra, giám sát để đánh giá thực hiện các kỹ thuật được chuyển giao/đào tạo tại các đơn vị.

  Dự án Khám chữa bệnh từ xa: Đã và đang tổ chức các buổi hội chẩn teleheal từ xa với các Bệnh viện Y học cổ truyền trên cả nước.

  Dự kiến 6 tháng cuối năm 2023, Bệnh viện Châm cứu Trung ương tiếp tục triển khai các chương trình trong Công tác chỉ đạo tuyến; Đề án 1816; Đề án Khám chữa bệnh từ xa nhằm đảm bảo đạt các mục tiêu và kế hoạch đề ra.

PGS.TS Phạm Hồng Vân - Phó Giám đốc Bệnh viện trình bài báo cáo kết quả thực hiện Công tác Chỉ đạo tuyến, Đề án 1816 và Đề án khám chữa bệnh từ xa trong 6 tháng đầu năm 2023

  Phát biểu kết luận cuộc họp, TS. Cao Hưng Thái, Phó Cục trưởng Cục quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế cho biết: “Bệnh viện Châm cứu Trung ương là đơn vị triển khai đầy đủ các chương trình hoạt động theo kế hoạch được giao với chất lượng nội dung đảm bảo. Trong đó, Bệnh viện Châm cứu Trung ương cũng là một trong hai bệnh viện đầu ngành về y học cổ truyền trực tiếp triển khai chỉ đạo tuyến, Đề án 1816 trên toàn quốc có vai trò rất lớn và đánh giá cao kết quả đạt được của Bệnh viện Châm cứu Trung ương trong 6 tháng đầu năm 2023”.

TS Cao Hưng Thái - Phó Cục trưởng Cục quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra

  Đoàn công tác của Bộ Y tế cũng đánh giá cao những công tác triển khai cần thiết và kịp thời của Bênh viện trong công tác triển khai chỉ đạo tuyến, đề án 1816 và Đề án khám chữa bệnh từ xa cho các bệnh viện ở vùng sâu, vùng xa.

  TS. Cao Hưng Thái cũng đề nghị Bệnh viện nghiên cứu, đề xuất các chiến lược, kế hoạch nhằm tăng cường, đẩy mạnh công tác đảm công tác đào tạo, chỉ đạo tuyến, đề án 1816 và đề án khám chữa bệnh từ xa về các kỹ thuật Châm cứu và y học cổ truyền.

 

.