50 bác sĩ, điều dưỡng Bệnh viện Châm cứu Trung ương tiếp tục cùng miền Nam chống dịch

Sáng 10/8 Bệnh viện Châm cứu Trung ương tiếp tục chi viện cho Bình Dương 50 thầy thuốc, bác sĩ với quyết tâm cao nhất đẩy lùi dịch bệnh COVID – 19.

Trong truyền thống gần 40 năm lịch sử của Bệnh viện Châm cứu Trung ương, đã có những y bác sĩ của bệnh viện từng chi viện cho chiến tranh biên giới phía Bắc, tham gia vào công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân. Ở thời bình, Bệnh viện luôn quan tâm đến chương trình chuyển giao kĩ thuật 1816 cho tuyến dưới, các hoạt động khám chữa bệnh thiện nguyện tại các tỉnh, các địa phương và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ.

“Lớp cha trước, lớp con sau

Đã thành đồng chí chung câu quân hành”

Trong những tháng ngày cam go này, khi nhân dân và đồng nghiệp tại các tỉnh Nam Bộ đang gồng mình chống chọi với đại dịch, thầy thuốc, bác sĩ Bệnh viện Châm cứu Trung ương chẳng quản ngại khó khăn, theo tiếng gọi của Tổ quốc, theo mệnh lệnh từ trái tim, 75 y bác sĩ Bệnh viện sẵn sàng “khăn gói” lên đường tham gia chống dịch bệnh. Với tâm thế sẵn sàng- nhiệt huyết, đội quân tinh nhuệ của bệnh viện quyết tâm nhất định sẽ đẩy lùi và chiến thắng đại dịch.

Đoàn công tác của Viện Châm cứu lên chi viện chiến tranh biên giới phía Bắc. Ảnh được chụp tại thị trấn Đồng Đăng, tỉnh Lạng Sơn  khoảng năm 1983-1984. Trong ảnh có PGS.TS Nguyễn Bá Quang- Nguyên giám đốc Bệnh viện, PGS.TS Vũ Thường Sơn- Nguyên Phó giám đốc Bệnh viện, ông Nguyễn Tiến Hội - Trưởng phòng KHTH giai đoạn (1982-1996) và ông Nguyễn Diên Hồng- Trưởng phòng KHTH giai đoạn (2006- 2017).
Đoàn y tế Bệnh viện Châm cứu Trung ương “xuất quân” đợt 2, thể hiện quyết tâm trước giờ vào tâm dịch Bình Dương

Để động viên tinh thần và tiếp thêm sức mạnh cho đoàn công tác tình nguyện, PGS.TS Trần Văn Thanh - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện; PGS.TS Phạm Hồng Vân, TS Trần Phương Đông và TS Nguyễn Đức Minh - Phó giám đốc Bệnh viện đã có mặt rất sớm để hỏi thăm từng thầy thuốc trong đoàn. PGS.TS Trần Văn Thanh phát biểu: “Những thầy thuốc, bác sĩ Bệnh viện Châm cứu Trung ương hãy tiếp tục phát huy truyền thống “tương thân tương ái” và tinh thần ba sẵn sàng “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”. Hãy bình tĩnh, tự tin và quyết thắng trên “mặt trận” chống dịch, phối hợp, giúp đỡ đồng nghiệp tại Bình Dương đẩy lùi đại dịch. Bệnh viện Châm cứu Trung ương sẽ tạo điều kiện và luôn là hậu phương vững chắc cho các y, bác sĩ.”

Cũng trong không khí tự hào, xúc động, Thạc sĩ Bùi Việt Hùng- Phó giám đốc Trung tâm Ứng dụng YHCT, Trưởng đoàn Công tác đại diện chia sẻ: “Nhiều anh em trong đoàn cả hai vợ chồng đều xung phong ra tiền tuyến, có người mẹ 3 con nhỏ cũng chẳng quản ngại khó khăn, có anh thanh niên vợ mới sinh cũng đăng kí xin đi chống dịch. Đó là tinh thần chống dịch của bác sĩ Bệnh viện Châm cứu TW. Chúng tôi quyết đem kiến thức, sức lực, không ngại khó, ngại khổ, chấp hành nghiêm các quy định phòng chống dịch và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Đoàn xe lăn bánh vào tâm dịch Bình Dương

Trước giờ xe lăn bánh, PGS Phạm Hồng Vân cũng thay mặt đoàn công tác nhận thư và quà của Mặt trận tổ quốc Việt Nam, trong thư nhấn mạnh: “Những “chiến sĩ áo trắng” của chúng ta sẽ cùng với cả nước bước vào những tháng ngày gian khổ, chấp nhận rủi ro, dấn thân vào cuộc chiến cam go chống dịch bệnh để bảo vệ tính mạng, sức khỏe của Nhân dân.”

Với tinh thần sẵn sàng chi viện cho các tỉnh miền Nam, Bệnh viện Châm cứu Trung ương đã nhiều lần tập huấn, đào tạo cho toàn bộ bác sĩ, điều dưỡng trong bệnh viện về công tác sàng lọc, kiểm soát nhiễm khuẩn, xét nghiệm, hồi sức cấp cứu… Cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện luôn chủ động và sẵn sàng cùng cả nước phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh

 

 

 

 

 

.