25 "chiến sĩ áo trắng" Bệnh viện Châm cứu Trung ương hỗ trợ TP.Hồ Chí Minh chống dịch COVID-19

Đoàn công tác tham gia chi viện TP HCM quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh COVID-19

Sáng 29/7/2021, Bệnh viện Châm cứu Trung ương tổ chức lễ “xuất quân” cho các “chiến sĩ áo trắng” tham gia hỗ trợ Phòng, chống dịch bệnh COVID- 19 tại TP HCM.

Là bệnh viện chuyên khoa hạng I đầu ngành về Y học cổ truyền kết hợp Y học hiện đại. Hiện nay, các thầy thuốc, bác sĩ của Bệnh viện cũng đang ngày đêm đồng hành và chung tay cùng cả nước phòng chống đại dịch COVID- 19.

Trong những ngày tháng cam go này, Bệnh viện đã cử 25 đồng chí là các bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên của các khoa như Khoa hồi sức cấp cứu, khoa nội, Khoa Ngoại châm tê, Khoa Lão khoa, Khoa điều trị Cột sống ít xâm lấn…do Bác sĩ Nguyễn Nam Trung- Bí thư Đoàn thanh niên, Phó trưởng Phòng Quản lý chất lượng Bệnh viện làm Trưởng đoàn, vào chi viện cho miền Nam “ruột thịt”.

Nhằm cổ vũ tinh thần và tiếp thêm sức mạnh cho đoàn công tác tình nguyện, PGS.TS Trần Văn Thanh- Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện; PGS.TS Phạm Hồng Vân và TS. Nguyễn Đức Minh - Phó Giám đốc Bệnh viện đã có mặt rất sớm thăm, hỏi động viên từng thành viên trong đoàn.

PGS.TS Trần Văn Thanh nhấn mạnh: “Đảng ủy- Ban Giám đốc Bệnh viện đánh giá cao, biểu dương tinh thần hăng hái tự nguyện, xung phong và nhiệt huyết của tất cả các thành viên đoàn công tác. Việc hỗ trợ TP HCM chống dịch là nhiệm vụ quan trọng thể hiện sự tin tưởng của Bộ Y tế và nhân dân đối với Bệnh viện Châm cứu Trung ương. Chúc các thành viên lên đường mạnh khỏe, bình an và thắng lợi. 25 “ chiến sĩ áo trắng” chính là niền tự hào đại diện cho nét đẹp của Bệnh viện xứng danh “tinh hoa y thuật”

PGS.TS Trần Văn Thanh – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện tặng hoa và quà tiếp thêm tinh thần cho “đoàn quân áo trắng”

Chia sẻ tại buổi Lễ, BS.Nguyễn Nam Trung- Trưởng đoàn cho biết: “khi nhận được nhiệm vụ từ Đảng ủy- Ban Giám đốc, đã có rất nhiều các bác sĩ trong viện đăng ký tham gia với tinh thần tự nguyện, hăng hái nhất. Chúng tôi hiểu rằng, đây không chỉ là nhiệm vụ của Bộ Y tế và Bệnh viện giao phó, đây còn là nhiệm vụ trái tim mách bảo và là niềm tự hào cao cả của người trẻ như chúng tôi. Vì vậy, toàn thể đoàn xin hứa sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Xúc động chia sẻ tại buổi Lễ xuất quân, nữ bác sĩ trẻ Trần Phương Anh cũng hăng hái: “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên. Bác sĩ, thầy thuốc Bệnh viện Châm cứu Trung ương quyết tâm mang kiến thức và công sức nhỏ bé của mình tham gia vào công cuộc chống dịch tại thành phố mang tên Bác”.

Trước đó, đoàn công tác cũng đã được tập huấn, cập nhật liên tục về kiến thức chuyên môn về công tác phòng, chống dịch COVID-19; các kỹ thuật lấy mẫu, bảo quản và vận chuyển mẫu xét nghiệm Sars-Cov-2, cách chăm sóc và điều trị bệnh nhân COVID-19 theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Hình ảnh một trong những buổi tập huấn về phòng chống dịch bệnh của Bệnh viện

Được biết, tất cả thành viên trong đoàn đều đã được tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng COVID-19 và có kết quả xét nghiệm âm tính với virus Sar-Cov-2 trước khi lên đường. Bệnh viện đã chuẩn bị một số vật tư y tế, đồ bảo hộ phòng chống dịch, thuốc men và một số thực phẩm chức năng cho đoàn công tác…

Đoàn bác sĩ lên đường vào sáng 30/7

.