0
Trung thu ấm áp của những thiếu nhi trên giường bệnh

Với mong muốn mang đến một mùa Trung thu ý nghĩa cho bệnh nhân Bệnh viện Châm cứu, khích lệ và động viên tinh thần bệnh nhi cố gắng điều trị bệnh để sớm hồi phục, chiều 21/9/2021, Phòng CTXH- Bệnh viện Châm cứu TW đã phối hợp với các nhà hảo tâm để tổ chức lễ rước đèn cùng các em bệnh nhi. Trong chương trình, cả bệnh nhân người lớn và các em bệnh nhi đã nhận được nhiều món quà ý nghĩa và lời chúc ấm áp từ nhà hảo tâm.

Nhiều bệnh nhi Bệnh viện Châm cứu Trung ương có lẽ đã lâu lắm rồi các em chưa được về nhà, các em chưa thể tự bước đi và thậm chí còn có em chưa thể cầm nắm được mọi vật do tay vận động yếu. Với các em, bất kể ngày lễ đặc biệt nào cũng chỉ là ngày “bình thường”, vì các em vẫn nằm đó, vẫn ngồi đó- trong phòng bệnh, ngày ngày chống chọi với nỗi đau bệnh tật.

Trung thu năm nay đúng vào những ngày dịch Bệnh Covid 19 đang có diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, Đảng ủy- Ban giám đốc Bệnh viện đã tạo điều kiện để bệnh nhân và các cháu thiếu nhi có một ngày lễ thật trọn vẹn. Không khí vui tươi rộn ràng diễn ra ngay tại buồng bệnh và hành lang bệnh viện, đảm bảo công tác phòng chống đại dịch.
 
Bệnh viện phối hợp với các nhà hảo tâm để trao quà Trung thu cho các bệnh nhân người lớn mỗi suất quà bao gồm bánh Trung thu và 500 nghìn tiền mặt, tặng bệnh nhi các món quà dễ thương như gấu bông, ba lô, đèn ông sao, sữa tươi, túi quà và mỗi cháu nhận thêm 300 nghìn tiền mặt. Từ đó động viên các cháu nhỏ yên tâm điều trị, vượt qua bệnh tật để sớm được trở về với gia đình và bạn bè.
Tiếng cười xua tan những mệt mỏi về thể chất và tinh thần cho bệnh nhân.
Ngoài ra, để các cháu nhỏ có thêm những tiếng cười vui vẻ, bổ ích, Các cán bộ Phòng CTXH cũng đã biến hình thành các nhân vật cổ tích, truyện tranh như: chị hằng, chú cuội, chú tễu, công chúa… mang đến tiếng cười và niềm vui cho các cháu.
 
Qua đây, Bệnh viện Châm cứu Trung ương cũng xin chân thành cảm ơn các nhà hảo tâm đã quan tâm tới bệnh nhân của bệnh viện nói chung và bệnh nhi nói riêng, Bệnh viện mong rằng, trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, đồng hành, chia sẻ của quý vị đến những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn của Bệnh viện.
Ngoài những bệnh nhi ra thì  bệnh nhân người lớn cũng được nhận quà từ các nhà hảo tâm, nhằm vơi đi nỗi nhớ nhà trong ngày Tết đoàn viên

 

 

 

 

 

 

.