Tết sum vầy - Xuân yêu thương tại Bệnh viện Châm cứu Trung ương
Hội thi gói bánh chưng của các tổ công đoàn

Trong không khí vui tươi của cả nước chuẩn bị chào đón năm mới Giáp Thìn, sáng 22/01/2024, các y bác sĩ, cán bộ, nhân viên, người lao động và toàn thể bệnh nhân Bệnh viện Châm cứu Trung ương đã cùng nhau trải nghiệm “Tết xưa” với 10 gian hàng Tết được trang trí công phu và các món ăn truyền thống, các trò chơi dân gian cũng được tái hiện tại Hội chợ "Tết sum vầy- Xuân yêu thương”.

TS Nguyễn Duy Luật - Phó giám đốc Bệnh viện Châm cứu Trung ương chỉ đạo tại ngày hội

Phát biểu khai mạc ngày hội, TS Nguyễn Duy Luật- Phó giám đốc Bệnh viện chia sẻ: “Mặc dù thời tiết khá là lạnh nhưng không khí hội chợ lại ấm áp vô cùng. Mọi người cùng nhau hào hứng tham quan các gian hàng Tết được trưng bày đẹp mắt và cùng tìm hiểu thêm về Tết cổ truyền dân tộc. Thay mặt Đảng ủy- Ban giám đốc, tôi xin chúc sức khỏe năm mới bình an cho toàn thể cán bộ, nhân viên bệnh viện, các nhà đồng hành, nhà hảo tâm đã tài trợ cùng chương trình để nâng cao đời sống cán bộ nhân viên y tế”.

Hội chợ xuân diễn ra tại sân bệnh viện

Ngày hội “Tết sum vầy- Xuân yêu thương” năm nay được phối hợp xây dựng bởi Công đoàn Bệnh viện và Phòng Công tác xã hội Bệnh viện kết nối các tổ chức/đơn vị đồng hành, tài trợ. Ngày hội nhận được sự tham gia của đông đảo cán bộ, nhân viên y tế. Ngay từ 7h sáng, nhiều NVYT đã hào hứng đến để tham gia dựng gian hàng của tổ mình, mỗi người mỗi việc, người bày trí mâm ngũ quả, người chuẩn bị các mẹt đồ ăn, cây quất, cây đào,… tiếng cười nói hân hoan rộn rã tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi những ngày cuối năm.

Ths.BSCKII. Nguyễn Thị Hồng Liên- Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện phát biểu khai mạc

Ths.BSCKII. Nguyễn Thị Hồng Liên- Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện cũng cho biết : “Qua các hình thức khác nhau, Bệnh viện luôn muốn tạo điều kiện tốt nhất để các cán bộ, nhân viên y tế, người lao động có chương trình chào đón năm mới vui vẻ, tạo không khí thi đua giữa các tổ công đoàn, động viên tinh thần cũng như giúp mọi người hiểu thêm về Tết cổ truyền dân tộc. Năm nay 10 tổ Công đoàn tương ứng với 10 gian hàng sẽ thi trang trí gian hàng đẹp nhất, thi hát, thi gói bánh chưng, thi nấu ăn...”

Những mẹt bánh chưng thành phẩm được bày trí đẹp mắt ở khu vực bàn dự thi

Trong ngày hội, các NVYT đã cùng chung tay xây dựng gian hàng Tết xưa với đầy đủ các màu sắc sặc sỡ, cùng thi gói bánh chưng giữa các tổ công đoàn, chơi bốc thăm may mắn, chơi các trò chơi truyền thống như đi cà kheo, nhảy sạp… và trải nghiệm ẩm thực tại các gian hàng kẹo kéo, phở bò, chè sen, phở, bún riêu cua, bánh đúc nóng, phở cuốn…

Nhiều gian hàng được bày trí công phu, rực rỡ

Phát huy tinh thần tương thân tương ái trong những ngày cận Tết, Công đoàn bệnh viện đã phát động chương trình kêu gọi hỗ trợ trong bệnh viện để gửi tới các công đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt, cùng san sẻ những khó khăn của các nhân viên y tế trong dịp năm mới cận kề.

Ban giám khảo tiến hành chấm thi tại các gian hàng

14h chiều cùng ngày, Phòng Công tác xã hội của Bệnh viện cũng phối hợp với các đơn vị, tổ chức hảo tâm, các đơn vị để tổ chức chương trình Hội chợ Xuân 0 đồng cho hàng trăm người bệnh đang điều trị tại Bệnh viện. Người bệnh được mua hàng tại 24 gian hàng 0 đồng với 14 gian là nhu yếu phẩm như mì chính, nước mắm, dầu ăn, bánh kẹo Tết… và 10 gian hàng khác như ông đồ cho chữ, ảo thuật, ẩm thực truyền thống...

 
.