Lễ khánh thành vườn hoa – tượng đài AHLĐ.TTND.GS.TSKH Nguyễn Tài Thu

    Sáng ngày 22/01/2022, Bệnh viện Châm cứu long trọng tổ chức lễ khánh thành “Vườn hoa – tượng đài AHLĐ.TTND.GS.TSKH Nguyễn Tài Thu” trong khuôn viên Bệnh viện.

    Tham dự buổi lễ có GS.TS Trần Văn Thuấn- Thứ trưởng Bộ Y tế; PGS.TS Nguyễn Thế Thịnh – Cục trưởng Cục quản lý Y, Dược cổ truyền, cùng một số cán Bộ Y tế, lãnh đạo các trường Đại học, Học viện, Bệnh viện…

Đại biểu tham dự buổi lễ khánh thành

    Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS Trần Văn Thuấn- Thứ trưởng Bộ Y tế hoan nghênh Cán bộ, công nhân viên chức và người lao động Bệnh viện Châm cứu đã chủ động, tích cực phát huy tinh thần đoàn kết và truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, hoàn thành xây dựng thành công “Vườn hoa – tượng đài AHLĐ.TTND.GS.TSKH Nguyễn Tài Thu” trong khuôn viên Bệnh viện.

GS.TS Trần Văn Thuấn - Thứ trưởng Bô Y tế phát biểu tại buổi lễ

Đối với ngành y nói chung và Y học cổ truyền nói riêng, công lao của Giáo sư Nguyễn Tài Thu vô cùng to lớn. Giáo sư là người thầy thuốc tận tâm tận tình, 1 nhà khoa học với nhiều công trình y học lớn, đóng góp cho nền y học nước nhà khối tài sản giá trị trường tồn như: Kỹ thuật tân châm, nhĩ châm, nghiên cứu chữa cai nghiện ma túy bằng châm cứu; châm tê trong phẫu thuật cùng hàng chục cuốn sách về châm cứu và lý luận Đông y, đưa ngành châm cứu xứng đáng là vai trò nòng cốt trong Y học cổ truyền tinh hoa.

Thứ trưởng Bộ Y tế- GS.TS Trần Văn Thuấn cũng cho biết: “thấu hiểu được những mong muốn nguyện vọng của thầy thuốc Bệnh viện Châm cứu TW, gia đình, các thế hệ học trò và bệnh nhân của Giáo sư. Bộ Y tế đã tạo điều kiện và ủng hộ việc xây dựng công trình “Vườn hoa tượng đài Giáo sư Nguyễn Tài Thu” trong khuôn viên Bệnh viện”.

PGS.TS Trần Văn Thanh - Bí thư Đảng ủy - Giám đốc bệnh viện phát biểu tại buổi lễ

    PGS.TS Trần Văn Thanh – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc bệnh viện cũng nhấn mạnh tình cảm đối với Giáo sư Nguyễn Tài Thu: “dưới danh tiếng và sự lãnh đạo của Giáo sư, Bệnh viện Châm cứu TW có được sự uy tính và niềm tin yêu của nhân dân như ngày hôm nay là nhờ công lớn của người thầy Châm cứu Việt Nam- Giáo sư với đôi bàn tay vàng khơi nguồn sự sống cho người bệnh. Vườn hoa tượng đài không chỉ là hành động thể hiện sự biết ơn, tri ân đối với Thầy đáng kính của bao thế hệ học trò, mà còn là việc làm thiết thực giúp khuôn viên và hình ảnh Bệnh viện Châm cứu Trung ương khang trang hơn, đẹp hơn trong mắt nhân dân”.

GS.TS Trần Văn Thuấn- Thứ trưởng Bộ Y tế cùng PGS.TS Trần Văn Thanh - Bí thư Đảng uỷ, giám đốc Bệnh viện tưới cây lưu niệm 

PGS.TS Nguyễn Bá Quang- Phó chủ tịch thường trực Hội Châm cứu Việt Nam trồng và tưới cây lưu niệm tại khuôn viên vườn hoa tượng đài.

     Sau 1 tháng triển khai thực hiện với tinh thần, tâm huyết và sự trân trọng công trình tượng đại đến nay đã hoàn thành với chất lượng cao về nghệ thuật, thẩm mĩ là biểu tượng của tình yêu, sự trân quý của các thế hệ thầy thuốc của Bệnh viện Châm cứu TW đối với người thầy đáng kính. Tượng đài AHLĐ.TTND.GS.TSKH Nguyễn Tài Thu được làm bằng chất liệu đồng đỏ cao 1,25 m, nặng 650 kg do nhà điêu khắc Trần Văn Thức tạo tác, được đặt tại vị trí trung tâm đối diện đài phun nước.

Tượng đài AHLĐ.TTND.GS.TSKH Nguyễn Tài Thu tại Bệnh viện Châm cứu Trung ương

     Vườn hoa tượng đài Giáo sư Nguyễn Tài Thu là niềm tự hào của các thầy thuốc Bệnh viện Châm cứu TW, trở thành nơi tự hào các y bác sĩ đến tham quan, học tập về tinh hoa Y học cổ truyền, nhắc nhở đội ngũ y bác sỹ của bệnh viện tiếp tục kế thừa, phát huy hơn nữa trí tuệ và tâm đức để nâng tầm tinh hoa y học cổ truyền dân tộc Việt Nam, đáp ứng được nhu cầu khám, chữa bệnh phục vụ nhân dân, xây dựng ngành châm cứu phát triển vững mạnh trên cả nước và trên trường quốc tế.

.