Đoàn Bộ Y tế và Viện Y học Quốc gia Hàn Quốc đến thăm và làm việc tại Bệnh viện Châm cứu Trung ương

Sáng ngày 18/05/2023, Đoàn công tác Bộ Y tế và Viện Y học Quốc gia Hàn Quốc do TS Lee Young Wook – Phó giám đốc công ty GT Science Comapay làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại Bệnh viện Châm cứu Trung ương; cùng đi có ông Kim Sang Ho – Phó giám đốc Công ty Sosung Ky Nam, TS Lee Jeong Ho – Kiểm soát viên dự án hợp tác Lâm nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc; TS Đào Vũ Vũ – Cán bộ Viện triết học, Viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam.

Về phía Bộ Y tế có ông Trần Minh Ngọc – Phó Cục trưởng Cục Quản lý Y dược học cổ truyền, Bộ Y tế; bà Đoàn Thị Tuyết Mai – Trưởng phòng Quản lý Y học cổ truyền, Cục Quản lý YDHCT -  Bộ Y tế.

Tiếp đón đoàn công tác có PGS.TS Trần Văn Thanh – Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Bệnh viện và các phó giám đốc bệnh viện TS Trần Phương Đông, TS Nguyễn Duy Luật cùng một số lãnh đạo khoa/phòng/trung tâm.

Toàn cảnh buổi  làm việc

Giới thiệu về Bệnh viện Châm cứu Trung ương, PGS.TS Trần Văn Thanh nhấn mạnh những thành tựu mà bệnh viện đã đạt được trong 40 năm xây dựng và phát triển. Bệnh viện Châm cứu Trung ương là bệnh viện chuyên khoa hạng I về châm cứu và các phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc. Tại Việt Nam, lĩnh vực châm cứu đang có đóng góp rất nhiều trong việc chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ cho người dân. Bệnh viện hiện cũng đang có hợp tác với nhiều quốc gia trên thế giới, có các trung tâm châm cứu ở Nga, Mexico…

Đại diện phía Hàn Quốc, ông Lee Young Wook cũng có những chia sẻ về Y học cổ truyền Hàn Quốc, theo ông, Hàn Quốc hiện nay đang hướng tới toàn cầu hóa YHCT, cung cấp nhiều sản phẩm thuốc YHCT, quan tâm đến các sản phẩm thẩm mĩ, sản phẩm bảo vệ sức khỏe. Ông Lee Young Wook cũng đặc biệt quan tâm đến phương pháp thủy châm mà Bệnh viện Châm cứu Trung ương hiện nay đang ứng dụng trong điều trị và thẩm mĩ.

TS Nguyễn Duy Luật - Phó giám đốc Bệnh viện giới thiệu bệnh viện và dẫn đoàn công tác tham quan khoa phòng và các trang thiết bị Bệnh viện Châm cứu Trung ương

Buổi làm việc là tiền đề cho những hợp tác sắp tới giữa Việt Nam – Hàn Quốc. Hai bên đã có những trao đổi thẳng thắn về các lĩnh vực như nghiên cứu, ứng dụng kỹ thuật và học hỏi kinh nghiệm Y học cổ truyền Việt Nam – Hàn Quốc.

 

.