0
Điện châm chữa viêm quanh khớp vai

Bệnh lý viêm quanh khớp vai

Theo đó, bệnh viêm ở khớp vai là tình trạng khớp vai người bệnh thường xuyên bị đau nhức dẫn đến bị hạn chế nhiều vận động. Những tổn thương chủ yếu xuất hiện ở phần gân cơ, bao khớp và hệ thống dây chằng, riêng phận sụn khớp, màng hoạt dịch lại không bị ảnh hưởng nhiều.

Thời gian phát bệnh kéo dài khoảng 6 tháng, có khi lên đến vài năm. Nếu không chữa trị kịp thời thì người bệnh có thể bị teo cơ, sức vận động giảm sút, chi trên bị hạn chế nhiều.

Bên cạnh các phương pháp điều trị bằng Tây  y thì phương pháp châm cứu điều trị viêm khớp vai cũng được áp dụng khá rộng rãi. Đây là một trong những cách điều trị mang lại hiệu quả cao của y học cổ truyền.

Châm cứu điều trị viêm quanh khớp vai

Xét theo y học cổ truyền thì bệnh lý viêm khớp vai thuộc bệnh lý sinh ra do chứng tý, cơ thể bị nhiễm phong, hàn, thấp dẫn đến khí huyết bị bế tắc, không lưu thông. Vì vậy, điều trị theo Đông y chú trọng tán hàn, khu phòng, giúp khí huyết lưu thông trở lại.

Châm cứu là cách điều trị mang lại hiệu quả tích cực và không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào. Phương pháp chữa bệnh này sử dụng nhiều dụng cụ đặc trưng như kim châm, ngải,… Thầy thuốc sẽ dùng dụng cụ này kích thích trực tiếp vào các huyệt đạo trên cơ thể người bệnh.

Khi được kích thích đúng cường độ, đúng lúc thì khí huyết người bệnh sẽ được lưu thông, giải độc trong cơ thể, thông kinh hoạt lạc. Ngoài ra, người bệnh còn được giảm nhanh các triệu chứng bệnh như đau nhức, giảm viêm nhiễm, giãn cơ.

Thời gian châm cứu chữa viêm khớp vai hợp lý nhất là đều đặn mỗi ngày một lần (đối với giai đoạn cấp tính). Còn trong giai đoạn mãn tính thì người bệnh nên tiến hành châm cứu cách nhập, cùng với lưu kim trong khoảng từ 15 đến 29 phút.

.