Chào mừng ngày thầy thuốc Việt Nam

– Ngày 27/2/1955, nhân dịp tổ chức hội nghị cán bộ y tế, Bác Hồ đã gửi thư cho Hội nghị căn dặn ba điều : Trước hết là phải thật thà đoàn kết – Đoàn kết là sức mạnh của chúng ta; phải thương yêu người bệnh và phải xây dựng một nền y học của ta. Do ý nghĩa sâu sắc của bức thư này, từ năm 1955, ngày 27 tháng 2 được chọn là Ngày thầy thuốc Việt Nam – ngày tôn vinh những đóng góp của đội ngũ thầy thuốc trên các vùng, miền của Tổ quốc, ngày ngợi ca những thành tích mà cán bộ, viên chức, nhân viên ngành y tế đạt được.

– Trong những năm qua Bệnh viện Châm cứu trung ương (tiền thân là Viện Châm cứu trung ương) đã được GS. Nguyễn Tài Thu dày công xây dựng hình ảnh ngành châm cứu Việt Nam giới thiệu đến các bạn bè trên thế giới và phục vụ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Ngày nay, ý thức được tầm quan trọng đó, người học trò và cũng là người kế tục sự nghiệp cao cả phát triển ngành châm cứu Việt Nam PGS. TS Nghiêm Hữu Thành đã và đang cùng tập thể cán bộ Y bác sỹ Bệnh viện Châm cứu Trung ương gặt hái được nhiều thành tích hơn trong việc nâng cao vị thế ngành Châm cứu Việt Nam đến với các bạn bè trên thế giới, cụ thể là hợp tác giảng dạy châm cứu với các nước như (Mexico, France, Belarus, Spain, Poland, Germany, Japan…..v/v), chăm sóc sức khỏe toàn diện hơn cho nhân dân, với những đề tài nghiên cứu khoa học cấp nhà nước được đưa vào ứng dụng trong cuộc sống phục vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân (02 đề tài). Trải qua 30 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện Châm cứu Trung ương đã trở thành bệnh viện chuyên khoa hạng I trực thuộc Bộ Y tế với quy mô 440 giường bệnh. Đội ngũ cán bộ y tế gồm 421 cán bộ viên chức, trong đó có 1 giáo sư, 3 phó giáo sư, 12 tiến sĩ, 32 thạc sĩ, 30 bác sĩ chuyên khoa cấp I… Bộ máy của Bệnh viện đã không ngừng phát triển tới 20 khoa phòng và các trung tâm trực thuộc bệnh viện đang tiếp tục phát triển để thực hiện tốt nhiệm vụ là bệnh viện đầu ngành Châm cứu Việt Nam, là tuyến chuyên môn cao nhất về châm cứu trong công tác khám chữa bệnh.

– Ngày 19/12/2011 vừa qua Bệnh viện Châm cứu trung ương rất vinh dự được đón Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và Bộ trưởng Bộ Y tế PGS. TS Nguyễn Thị Kim Tiến đến trao tặng bằng khen, Huân chương độc lập hạng III cho các cá nhân, tập thể xuất sắc và trồng cây lưu niệm.

   – Nhân dịp kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2/2012 bệnh viện được chính phủ tặng thưởng cờ luân lưu về những thành tích xuất sắc.

N.T.U 

.