Bộ Y tế kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Bệnh viện Châm cứu Trung ương

Buổi làm việc trực tiếp của đoàn kiểm tra Bộ y tế tại Bệnh viện Châm cứu Trung ương

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID 19 tại một số tỉnh, thành phố, đặc biệt là TP Hà Nội, sáng ngày 05/06/2021, Đoàn công tác của Bộ Y tế do TS Cao Hưng Thái, Phó Cục Trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh- Bộ y tế làm Trưởng Đoàn đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại Bệnh viện Châm cứu Trung ương

Đón tiếp và làm việc với đoàn công tác có PGS.TS. Trần Văn Thanh – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện, Trưởng ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Bệnh viện Châm cứu Trung ương; PGS.TS. Phạm Hồng Vân– Phó Giám đốc Bệnh viện, Phó Trưởng ban Chỉ đạo Phòng chống dịch cùng các thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch cùng lãnh đạo các khoa/ phòng/trung tâm/đơn vị trong Bệnh viện.

Trước khi làm việc trực tiếp với Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Bệnh viện Châm cứu, đoàn công tác đã tiến hành kiểm tra công tác đảm bảo phòng chống dịch Bệnh viện tại: Khu vực khai báo y tế, phân luồng và sàng lọc bệnh nhân; khu vực test nhanh SARS-COV2; khu vực đón tiếp bệnh nhân; khu vực buồng đệm và khu vực cách ly bệnh nhân nghi mắc COVID -19.

TS Cao Hưng Thái, Phó Cục Trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh kiểm tra khu vực khai báo y tế

Tại buổi làm việc, PGS.TS Trần Văn Thanh và PGS.TS Phạm Hồng Vân đã báo cáo về công tác phòng chống dịch của Bệnh viện. Theo đó, Bệnh viện luôn chủ động đưa ra các kịch bản, tình huống về dịch bệnh; thực hiện đồng bộ và nghiêm túc các quy định phòng chống dịch của Bộ y tế như: Khai báo y tế, sàng lọc phân luồng, test nhanh Covid 19, tổ chức tập huấn, truyền thông phòng chống dịch bệnh... Bệnh viện cũng lên danh sách các đội ngũ bác sĩ dự phòng, tập huấn cho đội ngũ KTV cách lấy mẫu xét nghiệm cũng như thường xuyên cập nhật mới phác đồ điều trị Covid 19 cho đội ngũ bác sĩ, thầy thuốc; sẵn sàng 4 tại chỗ và đồng thời lên đường khi Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Quốc gia và Bộ y tế yêu cầu hỗ trợ, chi viện cho các tuyến.

Bệnh viện Châm cứu Trung ương luôn nỗ lực và việc triển khai đồng bộ các biện pháp Phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho người dân đến khám và điều trị tại bệnh viện. Thời gian tới, Bệnh viện rất mong nhận được nhiều hơn nữa sự hợp tác của quý khách khi đến viện bằng cách thực hiện đủ quy định 5K của Bộ Y tế và tuân theo những quy định phòng chống dịch bệnh của Bệnh viện.

PGS.TS Trần Văn Thanh- Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện dẫn đoàn công tác đi kiểm tra tình hình triển khai công tác phòng, chống dịch tại Bệnh viện

Qua kiểm tra tình hình thực tế và nghe báo cáo trực tiếp, TS Cao Hưng Thái, Phó Cục Trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh- Trưởng đoàn kiểm tra Bộ y tế cũng đánh giá cao những quyết tâm, nỗ lực, sự quyết liệt trong công tác phòng chống dịch triệt để và chung tay đẩy lùi dịch bệnh của Bệnh viện. TS Cao Hưng Thái cũng nhấn mạnh, dịch bệnh ở mỗi thời điểm và mỗi đợt dịch sẽ một khác, vì vậy, Bệnh viện cần tiếp tục phát huy thành tựu và luôn là cơ sở khám chữa bệnh uy tín, phòng chống dịch bệnh an toàn, tin tưởng của Bộ Y tế và của nhân dân!

Một số hình ảnh tại buổi kiểm tra và làm việc:

 

 

 

 

 

 

 


Phòng CTXH







 

 

.