Bệnh viện Châm cứu Trung ương tăng cường tập huấn các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID 19

Trước diễn biến phức tạp và khả năng lây lan nhanh của dịch bệnh Covid-19, Bệnh viện Châm cứu Trung ương liên tục họp trên cả hình thức trực tiếp và trực tuyến để tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid. Chiều ngày 10/5, Bệnh viện tiến hành tổ chức rà soát, tập huấn và triển khai thêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh tại Bệnh viện để đảm bảo cho người dân khám và điều trị.

PGS.TS Phạm Hồng Vân- Phó giám đốc Bệnh viện phát biểu chỉ đạo tại buổi tập huấn

Tham gia các buổi tập huấn có PGS.TS Phạm Hồng Vân- Phó giám đốc Bệnh viện, Đại diện Khoa Kiểm soát Nhiễm khuẩn, Phòng Quản lý chất lượng cùng đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế trực tiếp tham gia vào công tác chống dịch của Bệnh viện.

Ths.Bs Vũ Xuân Tú- Phó trưởng khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn hướng dẫn tại buổi tập huấn

Trong chương trình tập huấn, các bác sĩ, nhân viên y tế được ôn lại về kiến thức phòng chống dịch bệnh như đã tập huấn trước đó: cách đo thân nhiệt, quy trình khai báo y tế, cách đeo và tháo trang bị phòng hộ, hướng dẫn quy trình tiếp đón bệnh nhân trong khi dịch đang có diễn biến phức tạp…

Nhân viên Y tế thực hiện ôn lại các bước sát khuẩn tay bằng dung dịch sát khuẩn

Ngoài ra, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh của Bệnh viện Châm cứu Trung ương cũng rà soát lại quy trình vận hành khu cách ly tập trung và công tác khử khuẩn tại Bệnh viện khi có tình huống xấu xảy ra.

Buổi tập huấn không chỉ nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm mà còn tăng cường kiến thức, kỹ năng phản ứng nhanh với những tình huống dịch cấp bách cho nhân viên y tế. Từ đó giúp nhân viên y tế có thể chủ động ngăn chặn, dễ dàng ứng phó, góp phần mang lại môi trường Bệnh viện an toàn.

Cách mặc bộ đồ bảo hộ y tế dùng một lần

Bệnh viện Châm cứu Trung ương luôn đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân khi đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện. Bệnh viện rất mong nhận được sự hợp tác của quý khách khi đến viện bằng cách thực hiện đủ quy định 5K của Bộ Y tế và tuân theo những quy định phòng chống dịch bệnh của Bệnh viện.

Phòng CTXH

.