0
Bệnh viện Châm cứu Trung ương nâng cao năng lực Quản lý chất lượng bệnh viện

Được sự quan tâm của Lãnh đạo Bộ Y tế, đặc biệt là Cục Quản lý Khám chữa bệnh. Từ ngày 24/7 đến 28/7/2018, Trung tâm phát triển năng lực quản lý khám chữa bệnh, Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) tổ chức khóa đào tạo quản lý chất lượng bệnh viện cho 75 học viên là cán bộ và lãnh đạo chủ chốt bệnh viện.
Khóa học được đào tạo chuyên sâu về quản lý chất lượng bệnh viện như phân biệt các mô hình quản lý chất lượng, chất lượng và quản lý chất lượng bệnh viện, quản lý nguy cơ đảm bảo an toàn người bệnh, đo lường chất lượng bệnh viện, vai trò của người lãnh đạo trong quản lý chất lượng, phương pháp 5S là những hiệu quả của phương pháp…

PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh Bộ Y tế, Giám đốc Trung tâm Phát triển năng lực quản lý khám chữa bệnh đồng thời là giảng viên chính của lớp đào tạo nâng cao chất lượng quản lý bệnh viện, nhấn mạnh: Bên cạnh tăng cường các hoạt động chuyên môn khám chữa bệnh phục vụ nhân dân, vai trò quản lý chất lượng bệnh viện ngày càng trở nên quan trọng

PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh giảng bài và chụp ảnh cùng toàn thể học viên

Theo PGS.TS Lương Ngọc Khuê, hiện xu thế của thế giới là đánh giá theo tiêu chí chất lượng, ví dụ như tiêu chí JCI của Mỹ. Việt Nam đã có Bộ 83 tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện đã tiếp cận với những tiêu chí của thế giới. Việc các bệnh viện thực hiện tốt các tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện sẽ giúp cho bệnh nhân lựa chọn những bệnh viện tốt để chữa bệnh, giúp bệnh viện tăng thêm nguồn thu và tăng thêm thu nhập cho cán bộ y tế.

PGS.TS Trần Văn Thanh, Phó giám đốc Bệnh viện phát biểu tại lễ khai giảng


Thay mặt lãnh đạo Bệnh viện, PGS.TS Trần Văn Thanh, Phó giám đốc bày tỏ sự trân trọng và cảm ơn tới sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Bộ Y tế, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh trong thời gian vừa qua đối với Bệnh viện Châm cứu Trung ương.
PGS.TS Trần Văn Thanh khẳng định: Bên cạnh việc nghiên cứu khoa học, nâng cao chất lượng điều trị thì đổi mới phong cách phục vụ, đổi mới các thủ tục hành chính tiếp đón người bệnh, cũng như xây dựng bệnh viện thân thiện, tiện ích, xanh - sạch - đẹp, Bệnh viện châm cứu Trung ương luôn coi trọng đối với công tác quản lý chất lượng bệnh viện, xem đây là hoạt động xuyên suốt, là nhiệm vụ thường xuyên để nâng cao chất lượng toàn diện trong công tác khám, chữa bệnh.

Lãnh đạo Bộ Y tế trao giấy chứng nhận cho học viên


Trong thời gian học tập, với tinh thần nhiệt huyết giảng dạy của giảng viên và sự tham gia tích cực, chủ động của 75 học viên, đến nay khóa học đã được diễn ra thành công tốt đẹp. Kết thúc khóa học, các học viên được Trung tâm phát triển năng lực Quản lý Khám chữa bệnh trao giấy chứng nhận hoàn thành khóa đào tạo.

 

.