Bệnh viện Châm cứu Trung ương kí hợp đồng nguyên tắc về đào tạo

Sáng ngày 21/10, Bệnh viện Châm cứu Trung ương kí hợp đồng về nguyên tắc đào tạo với trường cao đẳng Y Dược Tuệ Tĩnh, thúc đẩy quan hệ giữa hai đơn vị. Theo đó, Bệnh viện sẽ tiếp nhận và cử cán bộ chuyên môn hướng dẫn cho sinh viên của trường đến thực tập tại Bệnh viện.

Đại diện lãnh đạo của Bệnh viện và nhà trường tham gia lễ kí kết

Tham dự lễ kí kết, Về phía Bệnh viện Châm cứu Trung ương có: PGS.TS Trần Văn Thanh- Giám đốc Bệnh viện, PGS.TS Nguyễn Bá Quang- Chủ tịch Hội đồng đào tạo, Nguyên giám đốc Bệnh viện, TS.Phạm Hồng Vân- Phó giám đốc Bệnh viện cùng các cán bộ, các bác sĩ đại diện cho các đơn vị chuyên khoa của bệnh viện.

Về phía Trường Cao đẳng Y dược Tuệ Tĩnh Hà Nội có ông Phạm Trung Kiên- Hiệu trưởng, ông Nguyễn Hữu Mạnh- Trưởng phòng Đào tạo; ông Chu Đức Thịnh- Trưởng phòng Tuyển sinh & Truyền thông và  Đoàn Thị Thu – Trưởng khoa Thực hành Dược cùng các giảng viên đại diện cho bệnh viện.

PGS.TS Trần Văn Thanh - Giám đốc Bệnh viện Châm cứu Trung ương phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Trần Văn Thanh cho biết: “Bệnh viện Châm cứu Trung ương là cơ sở khám, chữa bệnh và đào tạo hàng đầu về y học cổ truyền, chuyên khoa Hạng I về Châm cứu, có liên kết với nhiều trường Đại học, Học viện đào tạo chuyên ngành y dược. Các thầy thuốc, bác sĩ bệnh viện sẽ là những thầy cô đưa đò, tạo điều kiện và trang bị cho sinh viên của trường những kỹ năng thiết thực nhất để các em có đủ kiến thức, sự tự tin và bản lĩnh phục vụ công việc. Bên cạnh đó, sự hợp tác giữa hai đơn vị cũng là sự  thúc đẩy công tác bảo vệ sức khỏe của nhân dân, đào tạo ra những thế hệ thầy thuốc tương lai luôn vững chuyên môn, sáng y đức".

Ths. Phạm Trung Kiên - Hiệu trưởng trường Cao đẳng y dược Tuệ Tĩnh Hà Nội

Theo ông Phạm Trung Kiên, quá trình hình thành và phát triển của trường có nhiều đột phá mới mẻ. Trường Cao đẳng Y Dược Tuệ Tĩnh Hà Nội có đội ngũ tập thể cán bộ, giảng viên luôn được đánh giá cao trong công tác đào tạo. Nhà trường đã gặt hái được nhiều thành công với những thành tích học tập đáng ghi nhận của các sinh viên. Bên cạnh đó nhà trường luôn trân trọng mối liên kết giữa nhà trường với các bệnh viện trong công tác đào tạo nhân lực ngành y dược, tạo cơ hội và việc làm cho sinh viên.

Qua đây, đại diện nhà trường cũng gửi lời cảm ơn tới sự quan tâm, giúp đỡ của Ban lãnh đạo và các y bác sĩ của Bệnh viện Châm cứu Trung ương đã dành cho cán bộ giảng viên và sinh viên Y khoa của trường Cao đẳng Y dược Tuệ Tĩnh Hà Nội.

Lễ kí kết được diễn ra dưới sự chứng kiến của đại diện các lãnh đạo của nhà trường- bệnh viện
TS. Phạm Hồng Vân và Ths. Phạm Trung Kiên trao biên bản ký kết hợp tác

Theo đó, nhà trường sẽ đưa 47 học viên lớp y sĩ YHCT chia làm các tổ để thực tập tại các khoa lâm sàng của Bệnh viện trong thời gian 6 tuần. Bệnh viện sẽ tiếp nhận và cử cán bộ chuyên môn hướng dẫn cho sinh viên thực tập tại các khoa Lâm sàng tại bệnh viện.

Buổi lễ diễn ra thành công với những trao đổi thẳng thắn về mục tiêu, phương hướng hoạt động dựa trên thế mạnh của mỗi bên. Cả hai đơn vị cùng vui mừng trước những bước tiến mới trong mối quan hệ hợp tác giữa nhà trường- bệnh viện. Góp phần phát triển chất lượng ngành y nói chung và Y học cổ truyền nói riêng.

Đại diện bệnh viện- nhà trường chụp ảnh lưu niệm



.