Ấm lòng Hội chợ Xuân 0 đồng tại Bệnh viện Châm cứu Trung ương
Chương trình Hội chợ Xuân 0 đồng đón Xuân Giáp Thìn 2024 do Bệnh viện Châm cứu Trung ương tổ chức đã mang lại cho người bệnh đang điều trị những món quà thiết thực, ấm áp tình người.

Bên cạnh việc nâng cao chất lượng dịch vụ, thời gian qua, Bệnh viện Châm cứu Trung ương đã kết nối hàng trăm mạnh thường quân để hỗ trợ viện phí và nâng cao sức khỏe tinh thần bệnh nhân qua các chương trình ý nghĩa, thiết thực.

Trong không khí rộn ràng dịp Tết đến xuân về, ngày 22/1/2024, Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Châm cứu Trung ương đã phối hợp với Công đoàn Bệnh viện và các đoàn từ thiện, nhà hảo tâm tổ chức sự kiện “Hội chợ Xuân 0 đồng đón Xuân Giáp Thìn 2024”.

Hội chợ Xuân 0 đồng đón Xuân Giáp Thìn 2024” là sự kiện mang đến cho người bệnh đang điều trị tại Bệnh viện Châm cứu Trung ương những món quà ý nghĩa, góp phần giảm bớt gánh nặng chi phí đời sống, sinh hoạt hằng ngày cho người bệnh.

Hội chợ cũng là cầu nối lan toả tinh thần “Tương thân tương ái” của quý nhà hảo tâm trong và ngoài bệnh viện tới người bệnh/gia đình người bệnh nhân dịp Tết đến xuân về.

TS Nguyễn Duy Luật- Phó giám đốc Bệnh viện phát biểu khai mạc chương trình

TS Nguyễn Duy Luật- Phó giám đốc Bệnh viện phát biểu khai mạc chương trình

TS. Nguyễn Duy Luật - Phó Giám đốc Bệnh viện Châm cứu Trung ương khẳng định: “Hội chợ Xuân 0 đồng đón Xuân Giáp Thìn 2024 là năm thứ hai Chương trình được tổ chức. Chương trình được xây dựng nhằm giảm bớt gánh nặng chi phí đời sống, sinh hoạt hằng ngày cho người bệnh, mang đến cho người bệnh những món quà ý nghĩa, thiết thực trước khi lên đường về quê. Chúc người bệnh có một năm mới bình an, có một dịp Tết đoàn viên ấm áp bên những người thân yêu”.

Chương trình năm nay diễn ra tại khu vực sân Bệnh viện Châm cứu Trung ương, gồm 24 gian hàng, trong đó có 14 gian có đầy đủ các nguyên liệu thực phẩm, nhu yếu phẩm dành cho người bệnh, 10 gian hàng ẩm thực dân gian, ảo thuật, cho chữ ông đồ, trò chơi dân gian…

Đến với chương trình, mỗi bệnh nhân sẽ được tặng 24 phiếu mua hàng để chọn mua 14 món hàng với giá 0 đồng tại các gian gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu như gạo, mì chính, nước mắm, dầu ăn, xà bông, dầu gội, bánh kẹo, hàng khô… và trải nghiệm ăn uống, vui chơi tại nghiệm 10 gian hàng ẩm thực dân gian, ảo thuật, cho chữ ông đồ, trò chơi dân gian.

56878fd5-10b9-44c1-a930-17a68f5a7b5f

Bác sĩ Trương Tố Quyên – Phòng Công tác xã hội (Phụ trách chương trình) chia sẻ: Trong 20 năm công tác tại Bệnh viện, tôi đã được tham gia rất nhiều hoạt động, chương trình thiện nguyện do GS Nguyễn Tài Thu – Cố Giám đốc Bệnh viện Châm cứu Trung ương, Chủ tịch Hội cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam tổ chức. Chúng tôi là thế hệ bác sĩ trẻ muốn tiếp nối  xây dựng nhiều chương trình ý nghĩa nhằm phát huy truyền thống tương thân tương ái của Bệnh viện.

Hơn nữa, trong những năm gần đây, tình hình xã hội mới khi đại dịch kết thúc, nhiều người bệnh vốn đã khó khăn nay càng khó khăn hơn về kinh tế. Với người bệnh, có một dịp Tết đoàn viên đã khó, có một ngày Tết đầy đủ càng khó hơn vì hầu hết người bệnh ở Bệnh viện Châm cứu Trung ương phải ở lại điều trị dài ngày, đến cận Tết mới có thể về quê, có những người thì ở lại viện đón Tết vì không thể về.

Phòng CTXH kết nối các nhà hảo tâm tổ chức chương trình Hội chợ Xuân 0 đồng nhằm tiếp sức cho người bệnh/gia đình người bệnh chiến thắng bệnh tật, giảm gánh nặng về cả tinh thần lẫn vật chất để người bệnh có một dịp Tết đoàn viên, ấm áp bên gia đình.

c

Hào hứng với chương trình, bà của Bệnh nhân Đặng Thị Hoài An (3 tuổi, quê Thanh Hóa) hiện đang điều trị tại Khoa Điều trị và Chăm sóc trẻ Bại não chia sẻ: Tôi rất vui và phấn khởi khi nhận được sự quan tâm của lãnh đạo bệnh viện, của các cô chú nhà hảo tâm.

Năm nào hai bà cháu cũng 23 Tết mới khăn gói về quê, bận rộn cũng chẳng kịp sắm sửa được gì. Tết chỉ đơn giản thôi cho xong, vì hết mùng 5 cháu lại lên nhập viện rồi. Nhưng năm nay tôi được nhiều quà quá, xách mãi không hết có cả dầu ăn, bánh mứt, cả cốc chén và gạo nữa Tết này coi như là đầy đủ tươm tất”.

0d6cd6e5-96b3-4d33-99dd-dbda20044541






.