Gặp mặt cán bộ y tế các bệnh viện Trung ương tăng cường cho các tỉnh phía Nam phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Gặp mặt cán bộ y tế các bệnh viện Trung ương tăng cường cho các tỉnh phía Nam phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Ngày 4/8/2021 tại Hà Nội, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tổ chức Gặp mặt cán bộ y tế các bệnh viện Trung ương tăng cường cho các tỉnh, thành phố phía Nam phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Dự buổi gặp mặt có Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ; Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài; đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương; lãnh đạo các bệnh viện; các y, bác sĩ đại diện cho 2.827 cán bộ y tế tăng cường cho các tỉnh, thành phố phía Nam cùng dự.

PGS.TS Phạm Hồng Vân (hàng dưới, thứ 2 từ trái sang) - Phó giám đốc Bệnh viện đại diện nhận thư cảm ơn 

Phát biểu tại buổi Gặp mặt, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước về công tác phòng chống dịch Covid-19, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên đã kêu gọi toàn thể Nhân dân và chỉ đạo hệ thống MTTQ Việt Nam các cấp triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp.

 “Trong đợt này, 22 bệnh viện Trung ương với gần 3.000 y, bác sỹ đang khẩn trương chuẩn bị hành trang lên đường nhận nhiệm vụ. Phía sau nhiều đồng chí là cha mẹ già yếu, vợ, chồng, con và những người thân trong gia đình đang phải cách ly, giãn cách xã hội với không ít khó khăn trong đời sống. Nhưng tất cả đều sẵn sàng lên đường, không chỉ là chấp hành quyết định của cấp trên mà còn là mệnh lệnh của trái tim, lương tâm của người Thầy thuốc”, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến nói.

Nhấn mạnh trong điều kiện giãn cách xã hội, không thể gặp mặt được toàn thể các y, bác sỹ bệnh viện tuyến Trung ương tăng cường cho miền Nam đợt này mà chỉ gặp mặt đại diện các y, bác sỹ để động viên các đồng chí trước khi "ra trận" chiến đấu với bệnh dịch Covid-19, bảo vệ sức khỏe, tính mạng của Nhân dân, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến gửi lời chúc các y, bác sỹ lên đường mạnh khỏe, bình an, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi Gặp mặt

Phát biểu tại buổi Gặp mặt, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bày tỏ xúc động khi được gặp mặt các y, bác sỹ đại diện cho gần 3.000 nhân viên y tế chuẩn bị lên đường tăng cường lực lượng phòng, chống dịch Covid - 19 cho TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.

Là một trong những lực lượng trên tuyến đầu chống dịch, có vai trò hết sức quan trọng trong cuộc chiến chống đại dịch Covid - 19, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, các cán bộ, thầy thuốc, y bác sỹ và nhân viên ngành y tế không chỉ là những người cứu chữa người bệnh mà còn là những chiến sỹ, những người anh hùng không quản ngại nguy hiểm, vất vả trong nhiệm vụ truy vết, lấy mẫu, xét nghiệm, điều trị, cách ly, ngăn chặn dịch bệnh lây lan, bùng phát.

Thư cảm ơn Bệnh viện Châm cứu Trung ương

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội trân trọng ghi nhận, cảm ơn và nhiệt liệt biểu dương những hy sinh, cống hiến thầm lặng, nhưng vô cùng to lớn của toàn thể cán bộ, thầy thuốc, y bác sĩ, tình nguyện viên, người lao động ngành y tế.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến trao quà cho các y, bác sỹ đại diện cho gần 3.000 nhân viên y tế chuẩn bị lên đường tăng cường lực lượng phòng, chống dịch Covid - 19 cho TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam

Tại buổi gặp mặt, Ủy ban MTTQ Việt Nam đã phân bổ số tiền 8,547 tỷ đồng từ nguồn vận động phòng, chống dịch Covid-19 do Ủy ban MTTQ Việt Nam vận động, tiếp nhận để hỗ trợ cho các y, bác sĩ, nhân viên y tế các bệnh viện Trung ương tăng cường cho các tỉnh phía Nam để điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19.

.