Điều trị trầm cảm và rối loạn lo âu bằng châm cứu

Rối loạn hỗn hợp lo âu và trầm cảm là bệnh thường gặp trong cộng đồng, cùng với cuộc sống hiện đại ngày một căng thẳng nhiều áp lực cho nên bệnh có xu hướng ngày một tăng. Bệnh mới mắc có triệu chứng không rõ ràng, mức độ đôi khi không trầm trọng dẫn tới bệnh nhân không đi khám hoặc đi khám không đúng chuyên khoa tâm thần dẫn tới bệnh nặng thêm, thời gian điều trị kéo dài, tốn kém chi phí cho xã hội và ảnh hưởng đến khả năng lao động của bản thân bệnh nhân.

Triệu chứng của bệnh rối loạn hỗn hợp lo âu và trầm cảm đa dạng, đan xen lẫn nhau, đôi khi khó phân biệt đâu là triệu chứng của lo âu hay trầm cảm. Triệu chứng chẩn đoán xác định gồm:

  • Khí sắc giảm hay trầm buồn.
  • Mất sự hài lòng hay quan tâm thích thú.
  • Có các biểu hiện lo âu, lo lắng.
  • Thường có các triệu chứng kết hợp sau đây: Kém tập trung chú ý. Ăn không ngon miệng.
  • Căng thẳng, bồn chồn, khó thư giãn được
  • Run, đánh trống ngực, khô miệng, sôi bụng,…

Tại Bệnh viện Châm cứu Trung ương từ năm 2017 đến nay, thống kê tại Bệnh viện cho thấy số lượng bệnh nhân đến khám và điều trị vì những triệu chứng của rối loạn hỗn hợp lo âu và trầm cảm như mệt mỏi, đau mỏi cơ xương khớp, rối loạn giấc ngủ, đau đầu, rối loạn tiêu hóa mà tổn thương thực thể không tương xứng với cảm giác chủ quan của bệnh nhân ngày càng tăng cao. Trung bình mỗi năm lượng bệnh nhân đến khám và điều trị vì các triệu chứng trên chiếm tỷ lệ khoảng 30 – 40% tổng số bệnh nhân toàn viện.

Bệnh viện Châm cứu TW áp dụng điều trị rối loạn hỗn hợp lo âu và trầm cảm bằng phương pháp châm cứu, xoa bóp bấm huyệt, ngâm chân bằng thuốc YHCT, tâm lý liệu pháp và sử dụng oxy cao áp…

Trong đó, phương pháp điện châm chứng minh khả năng điều trị rối loạn lo âu và trầm cảm qua việc điều trị các triệu chứng của bệnh cũng như làm thay đổi nồng độ Serotonin và Cortisol huyết tương, hai chất cơ bản trong cơ chế bệnh sinh của bệnh rối loạn hỗn hợp lo âu và trầm cảm. Kết quả điều trị cho bệnh nhân với tỷ lệ khỏi, đỡ khoảng 90% - 95% chỉ sau từ 2-3 tuần điều trị.

LIÊN HỆ NGAY BỆNH VIỆN CHÂM CỨU TRUNG ƯƠNG
SĐT tư vấn và đặt lịch khám: 0243 562 4156
✪ Địa chỉ: số 49 Thái Thịnh- Thịnh Quang - Đống Đa - Hà Nội
.