Bệnh viện Châm cứu Trung ương tổ chức tập huấn 5S xe tiêm cho các khoa lâm sàng

Theo Quyết định 4116/QĐ-BYT ngày 26/8/2021 của Bộ Y tế phê duyệt Kế hoạch phát triển 5 năm giai đoạn 2021-2025 của Bệnh viện Châm cứu Trung ương. Chiều ngày 15/5/2024, Tiến sỹ Nguyễn Duy Luật - Phó giám đốc Bệnh viện đã chủ trì buổi tập huấn, hướng dẫn các khoa lâm sàng tập huấn 5S về xe tiêm. Chương trình tập huấn nhằm duy trì 5S ở tất cả các khoa, phòng và cải tiến chất lượng bệnh viện năm 2024.

Tham gia buổi tập huấn có đại diện các khoa/phòng: phòng Quản lý chất lượng, phòng Điều dưỡng, khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn và điều dưỡng của các khoa lâm sàng trong bệnh viện.

Tại buổi tập huấn, TS Nguyễn Duy Luật nhấn mạnh: “Việc triển khai 5S là rất quan trọng, tuy nhiên công việc này cần phải được thực hiện và duy trì thường xuyên, lâu dài, đó chính là mục tiêu và nhiệm vụ của Bệnh viện nhằm tăng cường chất lượng điều trị, tiết kiệm thời gian cho cả nhân viên y tế cũng như người bệnh”.
BSCK II.Nguyễn Thị Hồng Liên, Trưởng phòng Quản lý chất lượng đã nhấn mạnh việc triển khai 5S trên xe tiêm là một việc làm cần thiết nhằm mục đích cải thiện về môi trường làm việc, tăng cường khả năng sáng tạo và phát huy vai trò hoạt động nhóm.
Ths. Nguyễn Thị Thanh Nhàn - Trưởng phòng Điều dưỡng cũng có trao đổi về các mô hình xe tiêm của các đơn vị bạn để các khoa lâm sàng học tập, tham khảo.
Ths. Vũ Xuân Tú - Trưởng khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn hướng dẫn thêm việc sắp xếp 5S trên xe tiêm đảm bảo các quy định về kiểm soát nhiễm khuẩn cũng là một trong những biện pháp hiệu quả để giảm tối đa lây nhiễm, đảm bảo an toàn người bệnh, hạn chế sự cố y khoa.

Buổi tập huấn diễn ra sôi nổi và nhận được nhiều ý kiến đóng góp hữu ích của các điều dưỡng lâm sàng.

.