Bệnh viện châm cứu Trung ương tổ chức đào tạo kỹ năng Truyền thông-Tư vấn giáo dục sức khỏe

Từ ngày 7- 9/7/2020, bệnh viện Châm cứu Trung Ương tổ chức buổi Đào tạo kỹ năng Truyền thông, tư vấn giáo dục sức khỏe (TTTVGDSK) dành cho điều dưỡng. Chương trình nhằm nâng cao kỹ năng TTTVGDSK trong thực hành điều dưỡng cho đội ngũ điều dưỡng trong bệnh viện.

Với mong muốn nâng cao kĩ năng cơ bản trong truyền thông trực tiếp , kĩ năng đặt câu hỏi, cách sử dụng hình thức truyền thông, tài lệu truyền thông, và lập kế hoạch tổ chức buổi truyền thông. Top of Form Bệnh viện Châm cứu Trung ương kết hợp tổ chức buổi tập huấn kỹ năng Truyền thông, tư vấn giáo dục sức khỏe dành cho các điều dưỡng đang công tác tại bệnh viện.

Đến dự và chỉ đạo khai mạc khóa học có sự tham dự của TS. Phạm Hồng Vân- Phó Giám đốc Bệnh viện Châm cứu Trung ương; CN Bùi Thị Thu Hương- Trưởng phòng điều dưỡng Bệnh viện, Giảng viên Ths. Bùi Minh Thu- Phó Hiệu trưởng trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai kiêm điều dưỡng trưởng Bệnh viện Bạch Mai cùng hơn 60 cán bộ, điều dưỡng trưởng khoa, điều dưỡng hành chính, điều dưỡng viên tại các khoa, phòng trong bệnh viện Châm cứu Trung ương.

Phát biểu tại buổi tập huấn, TS. Phạm Hồng Vân cho biết: TTTVGDSK là tiêu chí C6.2 trong 83 tiêu chí chất lượng của Bộ Y tế. Đây cũng là một trong những chức năng nhiệm vụ của điều dưỡng trong chăm sóc người bệnh. Vì vậy, điều dưỡng trong viện cần tổ chức và quản lý các hoạt động TTTVGDSK đồng thời hỗ trợ, hướng dẫn bệnh nhân và người nhà bệnh nhân nâng cao kiến thức về sức khỏe”.

Trong 3 buổi tập huấn nâng cao kiến thức và kỹ năng TTTVGDSK, các học viên là các cán bộ, diều dưỡng đã bày tỏ sự quan tâm tới các vấn đề giảng viên đưa ra, sôi nổi thảo luận đóng góp ý kiến tổ chức các kế hoạch truyền thông, thiết kế nội dung tiến hành tư vấn giáo dục sức khỏe cho người bệnh. Hầu hết các thành viên đều quyết tâm và tự tin nắm bắt kiến thức để chia sẻ kinh nghiệm cho những điều dưỡng trong khoa và xây dựng những chiến lược truyền thông giúp tư vấn, giáo dục sức khỏe cho người bệnh.


Theo đó, CN Bùi Thị Thu Hương chia sẻ thêm: “Công tác TTTVGDSK đặc biệt quan trọng giúp người bệnh và gia đình có kiến thức và nhận thức về sức khỏe và từ đó thay đổi hành vi đối với việc bảo vệ chăm sóc chính mình và gia đình”.

Một số hình ảnh trong quá trình tập huấn:






.