Tuyên dương - Khen thưởng Đoàn công tác Bệnh viện Châm cứu Trung ương hoàn thành nhiệm vụ

          Chiều ngày 10/11/2021, Bệnh viện Châm cứu Trung ương long trọng tổ chức Lễ Tuyên dương - Khen thưởng đoàn công tác của Bệnh viện đã hoàn thành nhiệm vụ chi viện, hỗ trợ phòng chống dịch tại TP Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương trong thời gian vừa qua.

          Tham dự lễ Tuyên dương có PGS.TS Trần Văn Thanh - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện; các phó giám đốc Bệnh viện: TS Trần Phương Đông, PGS.TS Phạm Hồng Vân, TS Nguyễn Đức Minh, cùng các lãnh đạo các khoa/phòng/trung tâm/đơn vị trong bệnh viện và 75 chiến sĩ áo trắng trong 2 đoàn công tác tại TP Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chi viện, hỗ trợ phòng chống dịch Covdi-19.

          Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, Bộ y tế chi viện cho các địa phương phía Nam phòng chống dịch Covid-19, ngày 30/7/2021, 25 y bác sĩ Đoàn công tác số 1 Bệnh viện Châm cứu Trung ương do BS Nguyễn Nam Trung làm trưởng đoàn đã lên đường vào TP Hồ Chí Minh, tham gia công tác khám, điều trị và chăm sóc cho bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Dã Chiến Phú Nhuận. Ngày 12/8/2021, 50 y bác sĩ đoàn công tác số 02 do Ths.Bs Bùi Việt Hùng làm trưởng đoàn đã tham gia chi viện tỉnh Bình Dương tại Bệnh viện Dã chiến số 01 Thới Hòa - tỉnh Bình Dương.  

Trong buổi lễ tuyên dương, hai trưởng đoàn công tác đã xúc động, tự hào khi báo cáo về quá trình gần 3 tháng tham gia chống dịch tại Bệnh viện Dã Chiến. Ths.Bs Bùi Việt Hùng - Trưởng đoàn công tác số 2 tham gia phòng chống dịch tại Bệnh viện Dã Chiến Thới Hòa - Bình Dương chia sẻ: “75 ngày đêm làm việc tại bệnh viện dã chiến, các thành viên trong đoàn công tác luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong theo dõi và điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19, Bệnh viện Dã chiến số 1 nói riêng và tỉnh Bình Dương nói chung đã từng bước khống chế được dịch bệnh. Thị xã Bến Cát nơi đoàn đang làm việc đã được công nhận là vùng xanh và tỉnh Bình Dương đã giải thể các bệnh viện dã chiến. Đoàn công tác số 2 kết thúc nhiệm vụ vào ngày 24/10/2021 - Tự hào là đoàn công tác ở lại đến cuối cùng của Bệnh viện Dã chiến số 1 Thới Hòa - Bình Dương”.

PGS.TS Trần Văn Thanh – Bí thư đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện phát biểu tại buổi lễ

Với tinh thần hăng hái và sự nhiệt huyết, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh, ngoài việc khám và điều trị cho bệnh nhân, các y bác sĩ của bệnh viện Châm cứu Trung ương cũng đã tham gia các hoạt động khác như: Lấy mẫu test Covid-19; hỗ trợ đưa cơm cho bệnh nhân; tham gia vào công tác kiểm soát nhiễm khuẩn; tổ chức các hoạt động, động viên tinh thần và tư vấn tâm lý, an ủi bệnh nhân…

Đoàn cán bộ “chiến sĩ áo trắng” của Bệnh viện Châm cứu TW đã nhận được sự đánh giá cao của UBND Thành phố Hồ Chí Minh và UBND Tỉnh Bình Dương. Các thầy thuốc đã để lại những ấn tượng tốt đẹp với đồng nghiệp, đối với bệnh nhân và nhân dân các tỉnh Nam Bộ.

Tại buổi lễ, 75 chiến sĩ áo trắng của Bệnh viện đã vinh dự nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế và Giấy khen của Giám đốc Bệnh viện Châm cứu Trung ương ghi nhận những nỗ lực, tinh thần tương thân tương ái, phát huy đạo đức cao đẹp của người thầy thuốc và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hỗ trợ phòng, chống dịch Covid- 19 cho đồng bào miền Nam yêu quý.

PGS.TS Trần Văn Thanh thừa ủy quyền Bộ trưởng Bộ Y tế trao tặng bằng khen của Bộ y tế

 

.