Tập huấn tiêm vắc xin Phòng Covid 19 cho trẻ từ 12- 17 tuổi

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế về việc khám sàng lọc trước tiêm chủng và tiêm chủng vắc xin phòng Covid 19, với phương châm “tiêm đến đâu an toàn đến đó”, chiều 30/11, Bệnh viện Châm cứu Trung ương tổ chức “Tập huấn tiêm chủng vắc xin phòng Covid 19 cho trẻ từ 12-17 tuổi” cho đội ngũ y bác sĩ tham gia tiêm chủng.

Buổi tập huấn được chủ trì bởi PGS.TS Phạm Hồng Vân- Phó giám đốc Bệnh viện, tập trung vào hai chủ đề chính bao gồm: Hướng dẫn các bước thực hiện tiêm vắc xin và hướng dẫn Theo dõi & xử trí tai biến sau tiêm vắc xin.

Tại buổi tập huấn, các y bác sĩ tham gia vào công tác tiêm chủng đã được giải đáp những thắc mắc về các bước thực hiện tiêm vắc xin; nắm được thông tin về vắc xin pfizer; cách khám sàng lọc và phân loại đối tượng trước tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19; tiêm chủng và theo dõi phản ứng sau tiêm; xử trí phản ứng sau tiêm chủng…

Trong thời gian qua, Bệnh viện Châm cứu TW đã tổ chức nhiều đợt tiêm chủng vắc xin phòng Covid 19 tại Bệnh viện cho người trên 18 tuổi. Đối với đối tượng tiêm là trẻ em, quy trình tiêm chủng càng được đảm bảo chặt chẽ để tiêm chủng an toàn, hiệu quả. Bệnh viện cũng đã xây dựng củng cố các kế hoạch, phương án tổ chức, cơ sở vật chất, trang thiết bị cấp cứu an toàn đáp ứng trước, trong và sau tiêm chủng.

 

 

.