Tập huấn Mã hóa bệnh tật theo quyết định 4469/QĐ-BYT

Chiều ngày 12/4/2023, Bệnh viện Châm cứu Trung ương tổ chức tập huấn mã hóa bệnh tật theo ICD 10 và mã bệnh tật, nguyên nhân tử vong.


Chủ trì buổi tập huấn là PGS.TS Trần Văn Thanh- Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện; các báo cáo viên: Ths.BSCKII Hoàng Quốc Hợp- Trưởng phòng kế hoạch tổng hợp, Ths.BSCKII Nguyễn Thị Hồng Liên- Trưởng phòng quản lý chất lượng, CN Cao Văn Thu- Trưởng phòng Công nghệ thông tin.

Tại buổi tập huấn, Ths.BSCKII Hoàng Quốc Hợp- Trưởng phòng kế hoạch tổng hợp đã cung cấp các kiến thức liên quan đến khái niệm và mã hóa bệnh tật theo chuẩn Quốc tế ICD-10 có ý nghĩa vô cùng to lớn trong nghiên cứu khoa học, thống kê, phân tích và so sánh dữ liệu bệnh tật, tử vong tại các thời điểm; khái niệm phân loại quốc tế về bệnh tật và nguyên nhân tử vong; những vấn đề sức khỏe được ghi chép trên nhiều loại hồ sơ, bệnh án khác nhau...

Ths.BSCKII Nguyễn Thị Hồng Liên- Trưởng phòng quản lý chất lượng cũng phổ biến đến các khoa/phòng một số quy định mới về bảo hiểm y tế trong tháng 4/2023 và Thực hiện mã hoá danh mục theo Quyết định số 130/QĐ-BYT ngày 18/01/2023 của Bộ Y tế về chuẩn dữ liệu đầu ra.


Cũng trong buổi tập huấn, CN Cao Văn Thu đã phổ biến các quy định chuẩn và định dạng dữ liệu đầu ra phục vụ việc quản lý, giám định, thanh toán chi phí khám, chữa bệnh và giải quyết các chế độ liên quan.

Không chỉ được cập nhật thêm kiến thức mới về chăm sóc y tế, các y bác sĩ tham dự tập huấn còn có thời gian thảo luận sôi nổi về những  khó khăn, vướng mắc trong quá trình làm việc liên quan đến bảo hiểm y tế, các thủ tục, giấy tờ liên quan và quá trình sử dụng ICD-10.
.