Lồng đèn thắp sáng ước mơ - cùng em vượt qua đại dịch

Không khí vui tươi của buổi lễ Trung thu trong Bệnh viện Dã Chiến

Để tạo tâm lý thoải mái, lạc quan, xua tan đi nỗi nhớ nhà và cảm nhận được tình yêu thương của tất cả mọi người trong khu cách ly, Bệnh viện dã chiến Thới Hòa (tỉnh Bình Dương)- nơi có 50 cán bộ, bác sĩ Bệnh viện Châm cứu Trung ương đang hỗ trợ điều trị bệnh nhân F0, đã phối hợp với các đơn vị tổ chức đón Trung thu cho các em nhỏ.

Tại Bệnh viện dã chiến Thới Hòa, có cả trăm em nhỏ ngày ngày phải chiến đấu với dịch bệnh, trong đó nhiều em xa bố mẹ, người thân, một mình đi cách ly điều trị Covid 19.

Mỗi em một độ tuổi khác nhau, mỗi em một sở thích và tính cách khác nhau, nhưng có lẽ, với tất cả các em, Tết Trung thu năm nay thật đặc biệt giống nhau. Trung thu năm nay, các em có được một tình cảm thật đặc biệt- tình cảm của các bác sĩ, điều dưỡng, cán bộ khu cách ly… đến từ mọi miền Bắc- Trung- Nam; cùng với những chiếc lồng đèn, bánh Trung thu và các trò chơi dân gian ngay tại khu điều trị; các em được gặp gỡ các bạn mới cùng chăng lứa, kết bạn, giao lưu và cùng nhau chờ ngày khỏi bệnh để về đoàn tụ với gia đình.

Chương trình chỉ diễn ra trong khoảng 30 phút nhưng mang lại nhiều cảm xúc cho các em nhỏ

Trong không khí vui mừng và xúc động của buổi lễ Trung thu, Bác sĩ Bùi Việt Hùng- Bác sĩ Bệnh viện Châm cứu Trung ương đang điều trị F0 tại Bệnh viện Dã Chiến Thới Hòa cho biết: “Nhìn các em nhỏ vui chơi chúng tôi rất xúc động, bao ngày tháng anh em cố gắng để thấy được nụ cười của các cháu, chương trình diễn ra nhanh chóng nhưng thật đong đầy cảm xúc. Chúc các em nhỏ một mùa Trung thu vui vẻ, hạnh phúc, sớm khỏi bệnh và được về đi học, đoàn tụ với gia đình”.

Màu áo trắng chống dịch xen lẫn màu sắc xanh đỏ của chiếc đèn ông sao khiến không khí Trung thu ở nơi đây đặc biệt hơn bao giờ hết.
.