KHÍ CÔNG GIÚP PHÒNG BỆNH VÀ CHỮA BỆNH HIỆU QUẢ

  Sự phát sinh và phát triển của bệnh tật là do mâu thuẫn giữa trạng thái chức năng của cơ thể (nguyên nhân bên trong) và sự tấn công của nhân tố gây bệnh (nguyên nhân bên ngoài). Nếu tập tốt phương pháp khí công thì sẽ giúp nâng cao sức chống đỡ, cải thiện trạng thái chức năng của cơ thể, có đủ sức thích ứng với ngoại cảnh và nội môi, đảm bảo cho cơ thể luôn ở trong trạng thái chức năng sinh lý bình thường.

Khí công dưỡng sinh- cân bằng hệ thần kinh

   Khí công gồm luyện ở tư thế tĩnh, chủ yếu là hoạt động của hệ thần kinh và luyện thở, mục đích là luyện nội tạng và luyện ở tư thế động, chủ yếu là tự xoa bóp, vận động, mục đích là luyện ngũ quan gân cốt.

   Bằng cách luyện ở tư thế tĩnh, con người thông qua luyện hoạt động của vỏ não, và luyện thở để đạt cơ thể giãn và tinh thần yên tĩnh nhằm điều chỉnh những mất cân bằng và nâng cao sức làm việc của vỏ não, đồng thời điều chỉnh những mất cân bằng và nâng cao sức làm việc của hệ thần kinh thực vật.

Ths.BS Ngô Chiến Thuật – Phó trưởng Khoa dưỡng sinh- xoa bóp- bấm huyệt hướng dẫn tập luyện khí công dưỡng sinh phòng ngừa và chữa bệnh

  Khi tập thở, ta có thể sử dụng và phát huy tốt tác dụng của cơ hoành, trong việc nâng cao chức năng hô hấp, cải thiện tuần hoàn ở ổ bụng (nơi tuần hoàn ứ trệ nhất) và xoa bóp nhịp nhàng các nội tạng, nâng cao chức năng sinh lý của chúng.

  Vỏ não, trung khu thần kinh thực vật hoạt động tốt, nội tạng tốt, hô hấp và tuần hoàn được cải thiện, nhất định hoạt động của toàn cơ thể sẽ tốt, cơ thể sẽ khỏe mạnh, dẻo dai. Đây là điều kiện cơ bản để ta có sức khỏe, làm việc tốt, phòng được bệnh chữa được bệnh.

Thông thì bất thống, Thống thì bất thông

  Câu nói trên được hiểu là khi các kinh mạch thông suốt thì không đau còn khi đau chứng tỏ kinh mạch đang tắc hoặc không được thông suốt.

  Bằng phương pháp rèn luyện khí công với các cách điều khí, dẫn khí sẽ đả thông các kinh mạch. Khi đó các chức năng tạng phủ điều hòa và cân bằng như vậy sẽ hết tắc, bách bệnh sẽ tiêu tán. Đó cũng là bí quyết trường thọ của người xưa.

Phương pháp tập khí công dưỡng sinh phù hợp với mọi độ tuổi để bảo vệ và nâng cao sức khỏe

  Khi cơ thể mệt mỏi, tinh thần không thoải mái, hay cáu gắt vô cớ, uất ức, mắt đỏ, mạch huyền có thể ngực sườn đầy tức chúng ta tập khí công dùng ý để dẫn khí đả thông kinh mạch, sơ can giải uất, tụ khí bách hội khoảng 15 phút cơ thể sẽ thoải mái và thư giãn hơn.

Đăng ký tập dưỡng sinh- khí công tại Khoa dưỡng sinh- Xoa bóp- bấm huyệt theo Số điện thoại: 0243 562 4156

Hoặc liên hệ tư vấn: 0975966888 (Ths.BS Ngô Chiến Thuật)

.