Hành trình tham gia phòng chống dịch COVID19 của Bệnh viện Châm cứu TW tại TP HCM và tỉnh Bình Dương

Kể từ khi đợt dịch Covid- 19 lần thứ tư bùng phát, BV Châm cứu TW bên cạnh việc đảm bảo phòng chống dịch còn tích cực hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ Y tế tham gia hộ trợ về nhân lực có chuyên môn y tế cho các tỉnh miền Nam “ruột thịt”.

Ngày 30/7/2021 và ngày 12/8/2021, 75 thầy thuốc của Bệnh viện Châm cứu TW đã gác lại việc riêng, dành sức lực và tâm trí cùng TP Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương phòng chống dịch bệnh. Đó là những ngày tháng làm việc liên tục, ăn không đúng bữa, ngủ chưa tròn giấc. Đó là những tháng ngày vừa chữa trị, vừa chăm sóc, vừa động viên bệnh nhân để chiến thắng dịch bệnh và động viên lẫn nhau để cùng vượt qua sự khác biết về điều kiện sinh hoạt. Những hy sinh thầm lặng đó đều xuất phát từ y đức của người thầy thuốc, từ tình cảm đồng bào và từ quyết tâm khống chế dịch bệnh để mang lại an toàn cho cộng đồng. Sự hỗ trợ của 75 thầy thuốc của bệnh viện đã giúp các tỉnh bạn vượt qua giai đoạn khó khăn nhất, từng bước kiểm soát được dịch bệnh, từng bước khôi phục sản xuất, đời sống sinh hoạt của nhân dân trở lại trạng thái bình thường mới.

Luôn đồng hành cùng với hai đoàn công tác là sự quan tâm chỉ đạo sát sao của PGS.TS Trần Văn Thanh- Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện; sự triển khai nhanh chóng kịp thời của các phòng ban từ việc lập danh sách đoàn đi, đến liên hệ với TP HCM và tỉnh Bình Dương về việc bố trí cho đoàn tại nơi công tác mới, những động viên, những hỏi han chia sẻ của BGĐ và của toàn thể CBVC bằng vật chất, bằng tinh thần từ Hà Nội gửi vào Miền Nam thân yêu trong suốt gần 3 tháng qua và đến cuối tháng 10, Bệnh viện Châm cứu TW vui mừng đón 75 chiến sĩ áo trắng của Bệnh viện an toàn, khoẻ mạnh trở về Hà Nội, thực hiện cách ly 14 ngày, trong đó cách ly tại 2 khách sạn Công đoàn trong thời gian 7 ngày, tự theo dõi tại nhà trong 7 ngày tiếp theo.

Bệnh viện Châm cứu TW tin tưởng rằng các bạn sẽ tiếp tục làm việc, tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp châm cứu chữa bệnh và tiếp tục xây dựng bệnh viện Châm cứu TW ngày càng lớn mạnh.

Xin trân trọng cảm ơn đội ngũ y bác sĩ và nhân viên y tế Bệnh viện Châm cứu TW đã kiên cường, bình tĩnh, tự tin sát cánh cùng các đồng nghiệp tại BV dã chiến Phú Nhuận, TP HCM và bệnh viện dã chiến số 1 Thới Hoà, Bến Cát, Bình Dương trong những tháng ngày căng thẳng nhưng vô cùng ý nghĩa vừa qua và xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến gia đình và người thân, các đấng sinh thành, vợ - chồng của 75 thầy thuốc khi san sẻ, gánh vác trách nhiệm gia đình để các thầy thuốc yên tâm công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Xin kính mời quý vị cùng xem lại hành trình tham gia phòng chống dịch COVID19 của Bệnh viện Châm cứu TW tại TP HCM và tỉnh Bình Dương:

 

.