0
Đoàn công tác Bệnh viện Châm cứu Trung ương thăm, làm việc với cán bộ, chiến sĩ huyện đảo Trường Sa

Nhân kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024), 49 năm ngày Giải phóng quần đảo Trường Sa (29/4/1975 – 29/4/2024), và 138 năm Ngày Quốc tế lao động 01/5, Đoàn Công tác Bệnh viện Châm cứu Trung ương gồm 14 thành viên do TS Nguyễn Duy Luật làm Trưởng đoàn và đại diện lãnh đạo một số khoa phòng trong Bệnh viện đã có chuyến đi đặc biệt vượt hơn 1042 hải lý cùng đoàn công tác số 14 - Bộ Y tế đi thăm, làm việc với cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1.

Trong chuyến công tác 7 ngày, Đoàn công tác số 14 với hơn 200 đại biểu đã đến 7 đảo: Song Tử Tây, Sinh Tồn, Cô Lin, An Bang, Đá Đông B, Đá Tây A, Trường Sa và Nhà giàn DK1/20 Ba Kè. Sau gần 30 giờ vượt sóng, sáng ngày 30/4/2024, tàu Kiểm ngư 491 đưa đoàn đến đảo Song Tử Tây. Tại đây, đoàn đã tham gia kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng Quần đảo Trường Sa. Đặc biệt, trước khi đặt chân lên đảo Cô Lin, đoàn đã tổ chức lễ tưởng niệm 64 chiến sĩ đã anh dũng hy sinh, quyết tử để bảo vệ lá cờ Tổ quốc trên khu vực đảo Cô Lin-Gạc Ma -Len Đao.

Thực hiện Chương trình phát triển Y tế biển, đảo Việt Nam đến năm 2030 của Thủ tướng Chính phủ, đoàn công tác đã vinh dự được gặp gỡ, chia sẻ, động viên các cán bộ chiến sĩ và người dân trên đảo vượt qua những khó khăn thử thách bảo vệ biển đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ Quốc. Trong hành trình đến với đảo, đoàn công tác Bệnh viện Châm cứu Trung ương đã đến thăm bệnh xá và trao tặng quà gồm thuốc, trà thảo mộc, vật tư y tế như máy điện châm, kim châm cứu cùng với sách và tranh châm cứu… Ngoài ra còn tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa như dâng hương, thăm hỏi các cán bộ chiến sĩ, thăm các hộ dân sinh sống trên đảo, trồng cây, tham gia giao lưu văn nghệ cùng chiến sĩ… Thay mặt đoàn công tác Bệnh viện Châm cứu Trung ương, TS. Nguyễn Duy Luật đã gửi lời cảm ơn và lời chúc sức khỏe đến quân và dân trên đảo qua những dòng lưu bút xúc động.

Đối với Bệnh viện Châm cứu Trung ương, chuyến đi là tiền đề cho sự hợp tác về đào tạo, nghiên cứu khoa học giữa bệnh viện và các đơn vị y tế đặc thù của Quân chủng Hải quân. Đoàn công tác của Bệnh viện Châm cứu Trung ương đã đến thăm và làm việc với Đội điều trị 486 - Bệnh viện Hạng III thuộc Bộ Tư lệnh vùng 4 Hải quân để khảo sát khám chữa bệnh bằng phương pháp châm cứu, xoa bóp bấm huyệt, phục hồi chức năng …

Trong thời gian tới Bệnh viện Châm cứu Trung ương sẽ triển khai chương trình ký kết đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao kỹ thuật khám chữa bệnh chuyên ngành châm cứu giúp chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ cho cán bộ, chiến sĩ và người dân trên các huyện đảo nói chung và Trường Sa nói riêng.

Một số hình ảnh chuyến công tác:

 




.