ĐIỀU TRỊ HẬU COVID 19 Ở ĐÂU UY TÍN?

Hội chứng hô hấp cấp tính gây ra bởi SARS-CoV-2 (COVID-19) dẫn đến tỷ lệ mắc và tử vong ở quy mô chưa từng có trên toàn cầu.

Theo quan điểm của YHCT, COVID-19 thuộc phạm trù Ôn bệnh, là một loại bệnh ngoại cảm có tính lây lan mạnh trong cộng đồng, bệnh có thể phát triển thành dịch gọi là “Ôn dịch”. Nguyên nhân chủ yếu do cảm thụ các yếu tố "dịch lệ", thường xuất hiện theo mùa (thời hành dịch độc). Ngoài ra, thời tiết bất thường cũng là điều kiện thuận lợi phát sinh bệnh. Covid-19 thường gây bệnh ở tạng "Phế, Tỳ".

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), đa số người bệnh hồi phục hoàn toàn sau khi mắc COVID-19, nhưng có khoảng từ 10 đến 20% bị ảnh hưởng lâu dài biểu hiện ở mức độ khác nhau từ nhẹ đến nặng, đó là tình trạng hậu COVID 19.

Hậu COVID-19 là tình trạng bệnh lý xuất hiện ở những người trong tiền sử nhiễm SARS-COV- 2, thường xuất hiện trong vòng 3 tháng sau khi khởi phát covid 19 với triệu chứng có tác động đến cơ thể và kéo dài ít nhất 2 tháng, ảnh hưởng rất lớn tới các hoạt động trong cuộc sống, công việc, nội trợ và sinh hoạt hằng ngày của người bệnh với các biểu hiện:

  • Mệt mỏi, hụt hơi, tiếng nói nhỏ yếu, vừa nói vừa thở, triệu chứng sẽ nặng lên khi vận động;
  • Rối loạn tiêu hóa, ăn không ngon miệng, hay đầy bụng, tiêu chảy;
  • Người hay nóng, bứt rứt, khó ngủ, khô họng; đau nhức như đau đầu, đau mỏi toàn thân, đau nặng ngực, đau cơ khớp
  • Hay hoa mắt chóng mặt, huyết áp thấp…
  • Mất ngủ, rối loạn lo âu, stress ...
  • Giảm khứu giác
  • Rối loạn kinh nguyệt và thay đổi nội tiết ở nữ giới
  • Suy giảm chức năng tình dục ở nam giới…

Bệnh viện Châm cứu TW là bệnh viện hạng I đầu ngành về châm cứu- YHCT trực thuộc Bộ Y tế. Đội ngũ thầy thuốc của bệnh viện có trình độ chuyên môn tốt và có nhiều kinh nghiệm điều trị, đặc biệt là các chứng bệnh theo mùa.

Xuất phát từ nhu cầu thực tế trong việc điều trị di chứng hậu COVID 19, cũng như năng lực chuyên môn của bệnh viện, Bệnh viện Châm cứu TW triển khai mô hình “ĐIỀU TRỊ VÀ PHỤC HỒI CHỨC NĂNG HẬU COVID-19” nhằm cung cấp các gói dịch vụ khám, tư vấn, điều trị phục hồi chức năng cho những bệnh nhân hậu COVID 19, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân.

Điện châm điều trị mất ngủ tại Bệnh viện Châm cứu TW

 

CÁC GÓI KHÁM, TƯ VẤN ĐIỀU TRỊ HỘI CHỨNG HẬU COVID

MỤC TIÊU: Khám lâm sàng để đánh giá mức độ bệnh lý hậu covid, khám YHCT để phát hiện các chứng hậu, từ đó tư vấn phác đồ điều trị phù hợp với từng thể bệnh, tư vấn tâm lý, dinh dưỡng cho người bệnh.

   GÓI KHÁM:

Người bệnh đến khám hậu COVID-19 tại bệnh viện sẽ được khám tổng quát theo y học hiện đại, khám y học cổ truyền và làm các XN cận lâm sàng cần thiết để phục vụ chẩn đoán như: xét nghiệm công thức máu, sinh hóa máu, nước tiểu toàn phần, chụp X quang tim phổi, Siêu âm tổng quát, xét nghiệm điện tâm đồ, điện não đồ…

GÓI ĐIỀU TRỊ (Người bệnh có thể lựa chọn các gói cơ bản, nâng cao, cao cấp và lựa chọn thêm các kỹ thuật khác theo nhu cầu)

* Gói cơ bản điều trị hậu Covid 19:

+ Người bệnh sẽ được các thầy thuốc có trình độ chuyên môn cao thực hiện các kỹ thuật: Điện Châm, Thủy Châm, Xoa bóp bấm huyệt bộ phận, Ngâm chân bằng thuốc YHCT, tập Dưỡng sinh

+ Tư vấn (tâm lý- dinh dưỡng)

* Gói nâng cao điều trị hậu Covid 19

+ Người bệnh sẽ được các thầy thuốc có trình độ chuyên môn cao thực hiện các kỹ thuật: Điện Châm, Thủy Châm, Xoa bóp bấm huyệt toàn thân, Ngâm chân bằng thuốc YHCT, tập Dưỡng sinh

+ Tư vấn (tâm lý- dinh dưỡng)

+ Kê đơn thuốc YHCT, sắc uống theo liệu trình điều trị

* Gói cao cấp điều trị hậu Covid 19

+ Người bệnh sẽ được các thầy thuốc có trình độ chuyên môn cao thực hiện các kỹ thuật: Điện Châm, Thủy Châm, Xoa bóp bấm huyệt toàn thân, Ngâm thuốc YHCT toàn thân, tập Dưỡng sinh

+ Tư vấn (tâm lý- dinh dưỡng)

+ Kê đơn thuốc YHCT, sắc uống theo liệu trình điều trị

     + Oxy cao áp trị liệu

GIỚI THIỆU TÁC DỤNG CỦA CÁC DỊCH VỤ KỸ THUẬT

 ĐIỀU TRỊ HẬU COVID 19

  1. Tập dưỡng sinh: Chuyên gia sẽ hướng dẫn người bệnh các Bài tập tăng thông khí phổi; Bài tập chống xơ cứng; Bài tập tự xoa bóp; Bài tập Thư giãn… những bài tập này sẽ giúp tăng cường lượng Oxy vào Phổi, tăng cường vận động cơ bắp, gân cốt để thư cân giãn cơ, thông kinh hoạt lạc, hoạt huyết chỉ thống, tăng thông khí phổi. Từ đó người bệnh sẽ giảm dần các triệu chứng như mệt mỏi, thiếu hơi, khó thở, chóng mặt, hồi hộp và đau tức ngực ...
  2. Điện châm, thủy châm, xoa bóp bấm huyệt: Giúp hành khí hoạt huyết- thông kinh hoạt lạc, vừa nâng cao thể trạng vừa cải thiện và chữa khỏi các triệu chứng như đau nhức, mệt mỏi, khó thở, đau ngực, hồi hộp, mất ngủ…
  3. Ngâm thuốc YHCT toàn thân và bộ phận (ngâm chân), uống thuốc YHCT: Phương pháp này giúp điều chỉnh kinh mạch hư tổn, giúp cơ thể điều hòa và cân bằng. Điểm mạnh của phương pháp này là an toàn và hiệu quả vì các vị thuốc đều là thảo dược tự nhiên.
  4. Oxy cao áp trị liệu: Đây là một trong những phương pháp chữa bệnh hiện đại được áp dụng tại Bệnh viện Châm cứu Trung ương nhiều năm nay, người bệnh được điều trị oxy cao áp giúp tăng lượng oxytrong máu, được trao đổi ở môi trường oxy sạch 100% với áp suất cao giúp tăng trao đổi khí và chất nuôi dưỡng cơ thể.
  5. Tư vấn tâm lý: Nhiều người bệnh vẫn còn trạng thái bất an, stress khi bị Covid và vẫn còn tồn tại tình trạng này sau khi khỏi bệnh, gây ảnh hưởng giữa nghỉ ngơi và làm việc. Liệu pháp tư vấn tâm lý phần nào giúp bệnh nhân có thể cân bằng tâm trạng, thoát khỏi những căng thẳng trước đó…

Hiện nay có nhiều cơ sở khám và điều trị bệnh hậu Covid 19, tuy nhiên, người bệnh cần tìm đúng địa chỉ uy tín tại các Bệnh viện, điều trị đúng thời điểm và đúng liệu pháp để tránh mất “thời gian vàng” trong việc phục hồi bệnh.

--------------------------------------------------------------------------------------------------
BỆNH VIỆN CHÂM CỨU TRUNG ƯƠNG
Số 49, Phố Thái Thịnh, Phường Thịnh Quang, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Website: Benhvienchamcuu.com
Tư vấn/Đặt lịch khám: 0243 562 4156 hoặc 0243 562 7629

 

.