0
Điện châm chữa đau vai gáy

Hội chứng vai gáy là một bệnh khá phổ biến trên lâm sàng. Bệnh có thể khởi phát đột ngột hoặc từ từ. Nguyên nhân thường gặp là do thoái hóa đốt sống cổ. Thoái hóa cột sống cổ chiếm 64,5% trong số các bệnh lý về khớp do thoái hóa, trong đó đốt sống cổ đứng thứ hai trong các bệnh về khớp.

Cột sống cổ có mối liên quan giải phẫu đặc biệt  với các rễ thần kinh của đám rối thần kinh cánh tay nên hội chứng vai gáy là biểu hiện lâm sàng rất thường gặp của bệnh.Hội chứng vai gáy là một bệnh khá phổ biến trên lâm sàng. Bệnh có thể khởi phát đột ngột hoặc từ từ. Nguyên nhân thường gặp là do thoái hóa đốt sống cổ. Thoái hóa cột sống cổ chiếm 64,5% trong số các bệnh lý về khớp do thoái hóa, trong đó đốt sống cổ đứng thứ hai trong các bệnh về khớp.

Y học cổ truyền mô tả bệnh này thuộc phạm vi chứng tý, nguyên nhân do phong hàn thấp tà xâm nhập vào cơ thể nhân lúc chính khí hư suy, khiến cho khí huyết vận hành không thông, làm gân cốt, cơ bắp, khớp xương bị đau, tê dại, co duỗi khó khăn. Để điều trị hội chứng này y học hiện đại sử dụng thuốc giảm đau, chống viêm nhưng có nhiều tác dụng phụ và giá thành cao.

Tại Việt Nam, phương pháp điều trị bằng  châm cứu để điều trị nhiều bệnh lý có kết quả cao như:

  • Châm cứu có tác dụng giảm đau nhanh.
  • Châm cứu có tác dụng cải thiện triệu chứng đau trong hội chứng vai tay một cách rõ rệt.
  • Châm  cứu có tác dụng thay đổi vận động cột sống cổ theo chiều hướng tốt hơn.
  • Châm cứu có tác dụng thay đổi sự biến đổi góc vận động khớp vai cả 3 tư thế chiều hướng tốt hơn.
.