0
Công đoàn Bệnh viện Châm cứu Trung ương tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024 và Thăm quan di tích lịch sử cách mạng tại Tân Trào

Hội nghị tập huấn Cán bộ Công đoàn Bệnh viện Châm cứu Trung ương

Sáng 27/7, Công đoàn Bệnh viện Châm cứu Trung ương tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024 tại Tuyên Quang nhằm từng bước nâng cao chất lượng hoạt động của công đoàn bệnh viện. Từ đó thực hiện tốt hơn chức năng, nhiệm vụ chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động.

Hội nghị tập huấn vinh dự có sự tham dự của PGS.TS Trần Văn Thanh- Bí thư Đảng ủy, giám đốc Bệnh viện, Ban giám đốc Bệnh viện và sự hiện diện các các đồng chí cán bộ công đoàn gồm Ban chấp hành và các Tổ trưởng công đoàn các khoa phòng/trung tâm/đơn vị của Bệnh viện.

Khu di tích Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tại thôn Cầu, xã Minh Thanh, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang

Theo báo cáo 6 tháng đầu năm, Công đoàn Bệnh viện đã triển khai các hoạt động theo lộ trình thực hiện Kế hoạch năm 2024. Đồng thời phối hợp với Chính quyền tổ chức các hoạt động cho công đoàn viên, người lao động, chăm lo thiết thực tới đời sống của người lao động; Có 04 đoàn viên công đoàn nhận được Bằng khen, danh hiệu từ Công đoàn Y tế Việt Nam, đạt 02 giải nhì bơi lội và 01 giải ba môn bóng đá nam do Liên đoàn lao động quận Đống Đa tổ chức.

Đoàn thăm quan khi di tích lán Nà Lừa

Đoàn thăm quan khu di tích Đình Tân Trào

 

Nội dung tập huấn tập trung vào vai trò của cán bộ công đoàn tại các khoa/phòng/trung tâm/đơn vị trong công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho người lao động, xây dựng một tập thể đoàn kết; Những quy định mới của Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở trong năm 2023- 2024; Công tác Ủy Ban Kiểm tra Công đoàn; Công tác Tuyên giáo Nữ công.

Cũng trong chương trình này, Đoàn đã đi thăm quan Khu Di tích Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và ôn lại truyền thống Công đoàn nhân kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam tại thôn Cầu, xã Minh Thanh, huyện Sơn Dương và các di tích tại Tân Trào như lán Nà Nưa - nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh ở và làm việc từ cuối tháng 5 đến ngày 22/8/1945; Di tích cây đa Tân Trào, Di tích đình Tân Trào - nơi tổ chức họp Quốc dân Đại hội (ngày 16 và 17/8/1945 - đại hội được ví như Hội nghị Diên Hồng thứ hai trong lịch sử nước ta).

.